Smartphone sử dụng công nghệ sinh trắc học sẽ phổ biến vào năm tới - Ảnh Reuters.

Smartphone sử dụng công nghệ sinh trắc học để nhận dạng người dùng sẽ trở thành xu thế chủ đạo vào năm tới, theo khảo sát của công ty Ericsson.

Bộ phận nghiên cứu về thị hiếu khách hàng của Ericsson đã hỏi ý kiến 100.000 người tại 40 nước và phát hiện có 74% tổng số người trả lời rằng smartphone bảo mật bằng sinh trắc học là xu thế chủ đạo trong năm 2014.

Thông báo của Ericsson ConsumerLab cũng cho biết hơn một nửa tổng số người được tham khảo thích dùng dấu vân tay để mở khóa điện thoại hơn là nhập vào tổ hợp các con số và chữ cũng như có khoảng một nửa quan tâm đến công nghệ nhận dạng bằng mắt được ứng dụng trên thiết bị của mình. Như vậy, sẽ có nhiều hơn nhà sản xuất smartphone tham gia vào khuynh hướng sử dụng công nghệ sinh trắc học để mở khóa và bảo mật dữ liệu cho thiết bị của họ.

Người đứng đầu ConsumerLab là Michael Bjorn nói: “Khuynh hướng quan trọng nhất chúng tôi nhìn thấy là yêu cầu của công chúng trong những ứng dụng và dịch vụ khắp các lĩnh vực công nghiệp và xã hội. Điều đó tạo khả năng cho những thay đổi căn bản trong cuộc sống hằng ngày”.

Việc sử dụng rộng rãi hơn công nghệ sinh trắc học sẽ là tin vui cho hai nhà cung cấp ứng dụng công nghệ này của Thụy Điển là Fingerprint Cards - vốn cung cấp thiết bị cảm biến - và Precise Biometrics - vốn cung cấp phần mềm cho các thiết bị cảm biến đó. CEO của Fingerprint nói rằng ông hi vọng 7 hoặc 8 nhà sản xuất smartphone hàng đầu - trong đó có Samsung - sẽ cho ra mắt sản phẩm sử dụng công nghệ này trong năm tới.

Hồi tháng 9, Apple đi đầu khi tung ra thị trường iPhone 5s - smartphone có thể nhận dạng người dùng bằng dấu vân tay.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)