Thương vụ đang được thông qua bởi các nhà quản lí thị trường. Ảnh: BBC.

Hãng truyền hình nổi tiếng CBS đã đồng ý mua lại trang web tin tức công nghệ và giải trí CNET với giá khoảng 1,75 tỉ USD (900 triệu GBP). CBS cho biết rằng, việc mua lại CNET (sở hữu nhiều web site khác như ZDNet và Gamespot) sẽ góp phần làm tăng sự có mặt của họ trên mạng thông tin toàn cầu.

CBS đã đặt giá 11,50 USD một cổ phiếu trả bằng tiền mặt, cao hơn 45% so với giá cổ phiếu của CNET sau phiên giao dịch ngày thứ tư tuần này.

Cả hai bên mua và bán đều có cùng quan điểm rằng thương vụ này sẽ góp phần làm "bùng nổ" lợi nhuận từ quảng cáo trực tuyến của họ.

CBS cho biết, sau khi thâu tóm CNET, CBS sẽ trở thành một trong 10 công ty internet của Mĩ phổ biến nhất, với 54 triệu độc giả trên đất Mĩ và 200 triệu trên toàn thế giới.

Thương vụ này sẽ được thông qua bởi các cơ quan quản lí thị trường và những cổ đông của CNET. Những trang web khác của CNET như News.com, TV.com, Mp3.com và MySimon sẽ được CBS gộp cùng với nhưng trang của riêng họ như CBSSports.com và CBSNews.com.

Quang Trung (theo BBC)



Bình luận

  • TTCN (10)
Hải Nam  30903

Giá của Cnet rẻ thế ư ?

Quang Trung  22192

Đúng là hơi rẻ thật! Hm...

Minh Đăng

Nếu mỗi tháng CNET không có lãi khoảng 20 triệu USD thì bán với giá đó là tốt rồi.

Hải Nam  30903

Lợi nhuận của Yahoo! trong Q1 là 540 triệu, tức là 180 triệu/tháng thôi. Giá của Cnet chỉ bằng có 1/25 của Yahoo! Sad

Để tìm xem lợi nhuận của Cnet là bao nhiêu...

Hải Nam  30903

Nguồn: http://bit.ly/9SPKV1

CNET Networks Reports First Quarter 2008 Financial Results
Company Posts First Quarter Revenue of $91.4 Million
Monthly Unique Users Increase to 161 Million

Nhưng mà

Operating Loss - On a reported basis, operating loss totaled $18.0 million during the first quarter of 2008 compared to an operating loss of $7.7 million in the year-ago quarter. First quarter 2008 reported operating loss reflects restructuring charges of $5.1 million. Operating loss also includes $2.0 million of costs related to stockholder proposals and $0.3 million of expenses related to the Company's stock option investigation related costs offset by a $2.2 million insurance recovery for litigation expenses. First quarter 2007 reported operating loss reflects $4.4 million in stock option investigation related costs.

Thua lỗ 18 triệu Q1 năm nay và 7,7 triệu Q1 năm ngoái. Kết quả thảm hại quá.

Mà công thức ước lượng giá trị đơn giản là dựa vào doanh thu hay lợi nhuận nhỉ ?

Quang Trung  22192

Có lẽ giá trị thường được ước lượng qua giá cổ phiếu. Còn lợi nhuận tăng thì giá cổ phiếu tăng, lỗ thì giá cổ phiếu giảm. Tất cả đều liên quan với nhau.

Minh Đăng

Bên mua ước lượng qua giá cổ phiếu + khả năng sinh lợi cho họ, bên bán chắc dựa vào dự báo lợi nhuận nhiều hơn. Kinh doanh thua lỗ thì bán CNET giá phải chăng cũng là ngon, có gì để bên mua họ gánh tiếp rủi ro.

Khách viếng thăm

CNETor Cnet?

Theo quy ước lỗi chính tả tại TTCN. Từ nào là đúng?

Hải Nam  30903

Viết đúng có lẽ là "CNET Networks" (bao gồm CNET, GameSpot..) theo như trên trang web báo cáo tài chính của họ.

Như vậy CNET chính xác hơn Cnet.

Quang Trung  22192

Đúng là trên cnet.com ko hề ghi "Cnet" mà toàn CNET, các trang web nổi tiếng cũng toàn ghi CNET.
Trong bài đã sửa lại là "CNET"