Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Lee Young Hee, phó chủ tịch điều hành mảng kinh doanh điện thoại di động của Samsung, đã tiết lộ thông tin về Galaxy S5 cùng thiết bị đeo sắp được Samsung giới thiệu trong những tháng tới.

Samsung đã tiết lộ một số kế hoạch của mình trong tương lai gần, bao gồm chi tiết về Galaxy S5, thiết bị đeo và Galaxy Note 4. Trong đó, công ty đang tính chuyện trang bị cho Galaxy S5 tính năng quét mống mắt.

Cho biết với Bloomberg, bà Lee cho rằng, theo truyền thống chiếc smartphone hàng đầu của Samsung sẽ được tung ra trong nửa đầu tiên của năm, vào khoảng tháng 3 hoặc tháng 4, và công ty vẫn sẽ tiếp tục xu hướng này. Mặc dù vậy, thông tin này vẫn chưa nói rõ liệu có hay không chuyện S5 sẽ được phát hành hay ra mắt vào tháng 3 hoặc tháng 4, do đó vẫn có khả năng thiết bị được ra mắt tại MWC diễn ra vào cuối tháng 2 tới.

Bên cạnh đó, bà Lee cũng cho rằng Galaxy S5 sẽ được phát hành cùng với Galaxy Gear phiên bản thứ 2 với các chức năng cao cấp hơn và thiết kế gọn gàng hơn. Trước đó, Gear thế hệ đầu nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ phía người dùng, đa phần là tiêu cực, đặc biệt về thiết kế cồng kềnh và thiếu tính năng hấp dẫn.

Liên quan đến doanh số Galaxy S4 không được như mong đợi, bà Lee cho rằng người dùng có thể không cảm thấy có nhiều sự khác biệt giữa S4 và S3 trên quan điểm thiết kế khiến phản ứng thị trường không lớn. Theo Lee, Galaxy S5 sẽ có một thiết kế rất khác, và Samsung sẽ quay trở lại những điều cơ bản đối với người dùng, chủ yếu về màn hình và cảm giác bề ngoài.

Không chỉ có vậy, Galaxy S5 có thể hỗ trợ công nghệ nhận dạng mống mắt vốn đang được nhiều tín đồ công nghệ quan tâm. Đây là công nghệ nhận dạng sinh trắc học được Samsung hi vọng sẽ là món đáp trả của công ty với tính năng cảm biến vân tay trên iPhone 5s cả Apple.

Về Galaxy Note 4, Lee nói rằng thiết bị có thể trang bị màn hình 3 chiều, cho phép người dùng đọc các tin nhắn từ một góc. Điều này dường như gợi ý đến công nghệ màn hình uốn dẻo YOUM mà Samsung tung bản demo tại CES 2013, bao gồm một điện thoại với màn hình hiển thị được bao bọc xung quanh các cạnh của nó.

Cuối cùng, Lee khẳng định Samsung sẽ đặt trọng tâm chính vào thị trường tablet trong năm nay, và điều đó đã chứng tỏ một phần khi công ty giới thiệu 4 tablet mới ngay tại CES ở Las Vegas, bao gồm cả Note Pro 12.2 và Tab Pro 12.2.

Đáng buồn là bà Lee không nói thêm bất kì thông tin nào về sự thay đổi trong thiết kế phần mềm, chẳng hạn như TouchWiz được thiết kế lại.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)