Chiếc di động mới của Apple có thể sẽ dùng máy ảnh cùng số "chấm" như iPhone 5s, tích hợp tính năng chống rung quang học (OIS) và một số cải tiến khác.

Dẫn lời một nguồn tin giấu tên, The China Post cho biết iPhone 6 của Apple vẫn sẽ dùng camera 8 Mpx, thay vì 12 hoặc 13 Mpx như những tin đồn trước đó.

Tuy số Mpx trên camera không quyết định nhiều đến chất lượng chụp ảnh của một thiết bị, nhưng thông tin này có thể gây thất vọng không ít người. Bằng chứng là việc cổ phiếu của Largan Precision – nhà cung cấp linh kiện camera di động cho Apple tại Đài Loan – đã giảm đến 7% sau khi thông tin trên được lan truyền.

Theo báo cáo của TCP, iPhone 6 vẫn sẽ được tích hợp camera 8 Mpx nhưng có thêm tính năng chống rung quang học (OIS) và một số cải tiến khác. Tuy nhiên, không ai biết đó sẽ là những cải tiến gì.

Apple iPhone 5s cũng sử dụng camera 8 Mpx nhưng tích hợp kích cỡ điểm ảnh lớn hơn (so với iPhone 5) giúp cải thiện khả năng chụp thiếu sáng, màn trập rộng hơn, thay đổi chất liệu ống kính, thêm đèn flash kép và tính năng quay video slow-motion.

Có vẻ như, Apple rất không có hứng thú chạy đua với những hãng như Nokia hay Sony. Nokia hiện cung cấp 2 sản phẩm cao cấp là Lumia 1020 với camera 41 Mpx và Lumia 1520 với camera 20 Mpx. Trong khi đó, chiếc điện thoại cao cấp nhất của Sony là Z1 cũng dùng camera 20,7 Mpx. Sắp tới, có thể Galaxy S5 của Samsung cũng sẽ được trang bị camera 16 “chấm”.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)