Ứng dụng mang tên DermoScreen đã được giáo sư Đại Học Houston phát triển, cho phép người dùng tự kiểm tra khối u ác tính trước khi nguy hiểm tới tính mạng.

Theo thống kê, khối u ác tính là nguyên nhân dẫn đến 3/4 các ca tử vong do ung thư da. Điều này thực sự nguy hiểm vì nó có thể lây lan nhanh chóng nếu không phát hiện kịp thời. Nếu được phát hiện và điều trị sớm, tỉ lệ phẫu thuật thành công là rất cao. Ứng dụng DermoScreen được thử nghiệm để phát hiện khối u ác tính với tỉ lệ chính xác khoảng 85% so với các bác sĩ chuyên gia.

DermoScreen được phát triển bởi giáo sư kĩ thuật công nghệ George Zouridakis tại Đại học Houston. Một kính lúp kết hợp với đèn (dermoscope) được gắn vào mặt sau của iPhone. Camera iPhone sẽ chụp một nốt ruồi hoặc các vết tổn thương đáng ngờ, sau đó sẽ ứng dụng phân tích hình ảnh để xác định khả năng ung thư. Kết quả sẽ được đưa ra chỉ trong vài giây.

Đây không phải lần đầu tiên iPhone đã được sử dụng ngăn ngừa ung thư da. Trước đó, Hội đồng nghiên cứu Ung thư (Úc) đã phát triển thành công ứng dụng SunSmart dự báo mức tia cực tím. ĐH Michigan cũng phát triển thành công ứng dụng UMSkinCheck, cho phép người dùng tự kiểm tra những tổn thương có hại hình thành trên da.

Theo 9to5mac



Bình luận

  • TTCN (0)