Câu chuyện diễn ra khi Nathaniel Borenstein vừa hoàn thành chương trình Tiến sĩ về khoa học máy tính tại đại học Carnegie Mellon. Giống như những nhà nghiên cứu sau tiến sĩ khác, ông được giáo sư của mình giao cho một đề tài về "dịch vụ cộng đồng": duy trì việc sử dụng email trong khuôn viên trường học.

Borenstein đã viết ra một chương trình cho phép nhúng ảnh trong tin nhắn. Khuôn viên của đại học Carnegie Mellon là một trong những nơi đầu tiên trên thế giới mà hình ảnh thường xuyên được gửi qua email.

Chia sẻ với tờ Telegraph, Borenstein cho biết không ai trong đội của ông muốn làm việc cho Steve Jobs.

“Trong khoảng thời gian này, có một người tên là Steve Jobs xuất hiện. Anh ta xem qua hệ thống mail và muốn thuê cả đội của tôi nhưng không ai muốn làm việc cho anh ta. Tôi muốn nói đó là quyết định đúng đắn, trừ khi bạn chỉ quan tâm đến việc làm giàu. Và điều đó sẽ dẫn đến quyết định sai lầm", Borenstein nói.

"Tôi đã có một vài lần tiếp xúc với anh ta. Tôi ngưỡng mộ Jobs rất nhiều, nhưng tôi không muốn làm việc cho anh ta. Jobs là một người rất độc đoán . Nếu bạn đang làm việc tại Apple và không đồng ý với Jobs, bạn sẽ thua cho dù mình đúng hay sai. Và không ai có thể luôn luôn đúng", Borenstein cho biết thêm.

Borenstein nói với tờ báo này rằng ông là người có xu hướng làm theo những điều mình thích và khó có thể trụ lại lâu dài nếu quyết định làm việc tại đó. Theo Borenstein, ông là một trong số ít những người dám đối đầu với Steve Jobs.

Theo NHD




Bình luận

  • TTCN (0)