Theo Bloomberg dẫn báo cáo của IDC, trong năm nay, lượng thiết bị bán ra của BlackBerry sẽ giảm mạnh tới hơn 50% và sẽ còn chiếm 0,8% trong năm 2014 này, giảm so với 1,9% của cùng kì năm ngoái. Cho đến năm 2018, con số này sẽ chỉ còn 0,3%, một con số "quá tệ" nếu như ban điều hành BlackBerry không có chiến lược thay đổi.

Ngược lại, lượng thiết bị chạy Android sẽ bứt tốc để áp đảo những sản phẩm chạy các HĐH còn lại với 80,2% trong năm nay. Những cái tên lớn góp phần cho thành công này được dự đoán sẽ là Galaxy S5 của Samsung, LG G3 mới ra mắt của LG, Moto E của Motorola,.... đặc biệt là các sản phẩm chạy Android giá rẻ cho các thị trường mới nổi. Mặc dù vậy theo IDC, đến 2018 tới, lượng thiết bị chạy HĐH của Google sẽ giảm nhẹ còn 77,6%.

Thị phần của các thiệt bị Apple dự đoán cũng giảm nhẹ từ 14,8% trong năm nay xuống còn 13,7% vào năm 2018. Đặc biệt, thiết bị chạy Windows Phone sẽ tăng mạnh từ 3,5% trong 2014 này lên 6,4% vào năm 2018 tới.

Riêng với Windows Phone, nguyên nhân được IDC đưa ra là do Microsoft hiện đã thu Nokia về "dưới trướng" cũng như đạt quan hệ hợp tác với rất nhiều cái tên hiện nay như Lenovo, LG, ZTE,... bên cạnh những cái tên cũ như Samsung, HTC,... để phát hành thiết bị chạy HĐH của mình.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)