Quảng cáo rao vặt gây mất mỹ quan đô thị.

Đây là lần thứ 38 Sở TT&TT Hà Nội có văn bản đề nghị các doanh nghiệp viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại quảng cáo rao vặt (QCRV) sai quy định và là lần thứ 9 đối với các số điện thoại, đầu số nhắn tin rác, nhắn tin lừa đảo.

Từ năm 2010 đến nay, Sở TT&TT Hà Nội liên tục có văn bản đề nghị các doanh nghiệp viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại quảng cáo rao vặt và trong năm qua đã tiếp tục thực hiện biện pháp này đối với vấn nạn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo.

Tuy nhiên, có vẻ như biện pháp này của Sở TT&TT Hà Nội vẫn chưa thể “chặn đứng” được vấn nạn quảng cáo “rác” và tin nhắn rác. Việc quảng cáo không đúng nơi quy định vẫn tiếp tục tái diễn dù các địa phương trên địa bàn đã tiến hành rà soát, trang bị lắp đặt nhiều bảng quảng cáo rao vặt miễn phí.

Trong số 43 số điện thoại di động và 2 đầu số 6732 và 6750 gửi tin nhắn rác, bị đề nghị cắt dịch vụ thì có 2 số từng được yêu cầu trong công văn trước đó (lần thứ 8), hay thậm chí vẫn còn lọt 1 số từ công văn yêu cầu lần thứ 3 cách đây khá lâu. Đa số nội dung tin nhắn rác đề cập tới việc mua bán SIM, kết quả xổ số… Trong khi đó số điện thoại QCRV lên tới 242 số bị yêu cầu cắt dịch vụ, thì số thuê bao của Viettel vẫn nhiều nhất. Trong đó, có 6 số cố định VNPT, 82 số VinaPhone, 117 số Viettel, 36 số MobiFone và 1 số Gmobile. Các số quảng cáo rác thường có nội dung mời chào lắp đặt mạng, thông hút bể phốt, sửa chữa điều hòa, máy giặt…

Sở TT&TT Hà Nội cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông báo cáo kết quả thực hiện ngừng cung cấp dịch vụ với các số điện thoại kể trên trước ngày 20/8/2014.

Theo Vnmedia.




Bình luận

  • TTCN (0)