Hewlett-Packard vừa cập nhật dòng máy tính xách tay dành cho giới doanh nhân bằng hai mẫu dựa trên nền tảng Puma mới nhất của AMD. Việc ra mắt Compaq 6735b (15,4 inch) và 6535b (14,1 inch) đã khiến cho HP trở thành nhà sản xuất đầu tiên mang công nghệ mới này đến tay người tiêu dùng.

Theo chi tiết kỹ thuật vừa được công bố thì sản phẩm sẽ sử dụng bộ ba vi xử lý AMD Turion X2, AMD Turion X2 Ultra, hoặc AMD Athlon X2. Cả hai sẽ được trang bị chip đồ họa tích hợp ATI Radeon HD 3200 cũng như hỗ trợ bộ nhớ RAM DD2 800 MHz lên tới 8 GB, dù vậy cấu hình đưa ra chỉ bao gồm 2 GB hoặc 3 GB RAM.

Dung lượng ổ cứng chỉ đạt con số trung bình so điều kiện hiện nay 160 GB khi mà nhu cầu lưu trữ các nội dung giải trí là vô cùng cao. Nhưng bù lại bạn có thể di tản bớt dữ liệu của mình bằng ổ ghi DVD đi kèm.

Cả hai màn hình của mẫu Compaq 6735b và 6535b đều có được sự phục vụ của những công nghệ tiên tiến nhất như WXGA chống chói, độ nét cao công nghệ BrightView. Về phần các công nghệ kết nối đều được hỗ trợ tối đa với sự có mặt của môđun không dây Broadcom 802.11a/b/g/n, Gigabit Ethernet, modem truyền dữ liệu 56K, Bluetooth và tùy chọn di động băng rộng.

Tính năng bảo mật chip TPM (Trusted Platform Module) 1.2 và các tuỳ chọn khác như nhận dạng dấu vân tay, thẻ thông minh sẽ giúp bảo đảm tính riêng tư cho dữ liệu của các doanh nhân. Các cổng giao tiếp bao gồm 4 USB 2.0, khe ExpressCard, cổng Firewire, VGA, S-video, đầu đọc thẻ nhớ.

Trọng lượng của Compaq 6735b và 6535b lần lượt là 2,4 kg và 2,7 kg. HP cho phép người dùng lựa chọn hệ điều hành FreeDOS hoặc Windows Vista Business. Giá bán khởi điểm cho cấu hình cơ bản là 779 USD.

Vĩnh Duy (Theo Laptoping)



Bình luận

  • TTCN (0)