Boris Johnson, thị trưởng London, vừa qua đã tiết lộ thiết kế hệ thống tàu điện ngầm không người lái ở thành phố này trong tương lai. Theo dự kiến, 250 tàu điện ngầm thế hệ mới sẽ chính thức được đưa vào sử dụng vào giữa năm 2020.

Siliconrepublic cho biết những chiếc tàu điện ngầm mới có kiểu dáng đẹp, nhiều tính năng tiên tiến, trong đó nổi bật nhất là khả năng hoạt động tự động mà không cần người lái. Thiết kế mới sẽ cho phép hành khách đi lại dọc theo chiều dài của tàu, các tính năng cũ trước đó như hệ thống cửa được nâng cấp rộng hơn nhằm giúp hành khách dễ dàng lên và xuống tàu.

Ngoài ra, hệ thống cảm ứng với giao diện thông minh sẽ giúp khách hàng theo dõi thông tin các chuyến tàu một cách tự động, hệ thống điều hòa làm tăng sự thoải mái cho người sử dụng.

Dịch vụ giao thông trên nhằm giải quyết vấn đề gia tăng dân số của thành phố bằng cách không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ mà còn cải thiện tốc độ và tần số hoạt động của tàu. Hệ thống tàu điện ngầm mới sẽ tăng sức tải của tuyến đường trung tâm và Bakerloo lên 25%, tuyến Waterloo & City lên 50%, tuyến Piccadilly lên 60%. Số lượng khách hàng trung bình tăng lên 12.000 lượtmỗi giờ.

"Hệ thống tàu điện ngầm mới đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc đưa người dân London và khách du lịch tiếp cận với dịch vụ vận tải hiện đại, những thứ họ xứng đáng nhận được", thị trưởng Johnson nói.

Tổng chi phí của dự án ước tính vào khoảng 4 tỉ USD.

Theo VnExpress.



Bình luận

  • TTCN (0)