Theo Fortune, trong suốt 4 năm nhiệm kì của mình, Larry Page đã chứng minh ông là một trong những CEO đầy tham vọng và táo bạo nhất. Các dự án “moonshots” huyền thoại do ông khởi động (bao gồm xe tự lái, tua bin gió, hàng không vũ trụ, công nghệ truy cập Internet mới…) hiện đang được đưa ra đều đặn. Bất kì dự án nào trong số đó cũng có thể thay đổi cuộc sống của hàng tỉ người và giúp Google duy trì vị thế hàng đầu trong giới công nghệ.

Trong nhiệm kì của mình, Page đã đưa đưa Google lên một tầm cao mới nhờ không ngừng mở rộng các mảng quảng cáo, bản đồ, Gmail, ứng dụng Chrome, YouTube, Android,… với một sức vươn mạnh mẽ và chạm vào mọi lĩnh vực của máy tính.

Ảnh
Cổ phiếu, doanh thu và lợi nhuận của Google đã không ngừng tăng trưởng dưới sự điều hành của Larry Page. Ảnh: FACTSET Research Systems; S&P Capital IQ.

Fortune cũng cho rằng có thể Page đã xây dựng nhà máy của tương lai trong khi vẫn giữ mảng kinh doanh tỉ đô của Google và định vị công ty đóng vai trò thống trị trong kỉ nguyên thiết bị dạng đeo (kính, đồng hồ điện tử), xe hơi, nhà thông minh.

Trong một thế giới mà chỉ có những hoang tưởng tồn tại, Page đang dần biến những điều hoang tưởng đó trở thành hiện thực trong một tham vọng chưa bao giờ có điểm dừng.

Về thứ 2 trong danh sách “Doanh nhân của năm” là CEO Apple - Tim Cook. Việc thay thế vào vị trí CEO của Apple sau sự ra đi của huyền thoại Steve Jobs tưởng chừng đã đặt trên vai Tim Cook quá nhiều áp lực nhưng ông đã vượt qua tất cả để đưa Apple vươn lên mạnh mẽ với giá cổ phiếu không ngừng tăng cao.

"Thay thế một huyền thoại là một nhiệm vụ đầy thách thức. Tuy nhiên, trong gần 3 năm quản lí công ty của Steve Jobs, một điều ngày càng rõ nét là Tim Cook biết ông đang là Tổng Giám đốc Apple. Cổ phiếu công ty này đã tăng cao nhất từ trước đến nay. Doanh số iPhone bùng nổ và nhiệt huyết đổi mới cho các máy tính Mac đang bù đắp cho tăng trưởng chậm của iPad”, Tạp chí Fortune viết.

Tuy nhiên, nhân vật bứt phá nhất trong bảng xếp hạng của Fortune năm nay là ông chủ của gã khổng lồ bán lẻ Alibaba - Jack Ma - với thành tích đưa tập đoàn này trở thành công ty thương mại điện tử lớn nhất hành tinh và giúp ông soán ngôi người giàu nhất Trung Quốc.

Top 10 năm nay cũng vinh danh hàng loạt doanh nhân đứng đầu các doanh nghiệp tầm cỡ lớn trên thế giới, trong đó có hơn một nửa là doanh nhân Mỹ.

Tập ảnh: Top 10 “Doanh nhân của năm 2014” do Fortune bình chọn (10 hình)

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)