Thời đại công nghệ thông tin bùng nổ dẫn đến nhu cầu sử dụng smartphone mọi nơi mọi lúc của con người. Tuy nhiên, một chiếc điện thoại thông minh vẫn có những mặt hạn chế so với các thiết bị chuyên dụng và sự bền bỉ là điều thiết bị này luôn thiếu. Để chiếc điện thoại của bạn trở lên hoàn hảo, những phụ kiện dưới đây là điều bạn bắt buộc, cần và cân nhắc sở hữu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ sử dụng thang điểm 10 để đánh giá mức độ cần thiết của từng phụ kiện.

Miếng dán màn hình

Cho dù smartphone của bạn được trang bị kính cường lực Gorilla Glass hay bất cứ lại kính nào chống xước, chống va đập thì việc đầu tiên phải làm đó là trang bị một miếng dán. Miếng dán không đơn thuần chỉ là bảo vệ màn hình, nó còn đem lại những tác dụng không ngờ khi chống các tia từ ngoại, bảo vệ mắt của con người. Hiện nay, các smartphone bán ra đều được tặng kèm miếng dán, nếu không người dùng có thể bỏ ra từ 20-40 ngàn đồng để có được một miếng dán mới. Bên cạnh những miến dán truyền thống, trên thị trường còn xuất hiện miếng dán cường lực giúp tăng độ đàn hồi, giảm thiểu những tác động mạnh lên màn hình.

Mức độ cần thiết: 10/10.

Vỏ bảo vệ

Với vỏ bảo vệ, bạn hạn chế nguy cơ xước xát nếu chiếc điện thoại thông minh của bạn bị rơi. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đánh đổi đi vẻ đẹp nguyên thủy của chiếc smartphone bao gồm cả độ mỏng lẫn viền kim loại. Vẫn sẽ có những mẫu case hợp với thời trang và cá tính của từng người, song, theo khảo sát vẫn có đến 70% người thích để “trần” chiếc điện thoại của mình dẫu cho họ không muốn. Bởi thế, đây là phụ kiện có cũng được mà không có cũng chẳng sao.

Mức độ cần thiết: 5/10.

Pin dự phòng

Dù thiết bị có trang bị dung lượng lớn bao nhiêu cũng không thể đáp ứng nhu cầu sử dụng smartphone với cường độ cao của người dùng. Bên cạnh đó, những chuyến đi dài ngày sẽ khiến bạn luôn phải mang theo một phụ kiện dự trữ để có thể sạc pin cho dế yêu mọi lúc tại những nơi không có nguồn điện. Lúc này, một viên pin dự phòng sẽ là sự lựa chọn thích hợp.

Mức độ cần thiết: 8/10.

Phụ kiện chống nước, chống bụi

Cho dù ngày nay các smartphone cao cấp được trang bị thêm tính năng chống nước, chống bụi, song, những thế hệ cũ hay điện thoại tầm trung, giá rẻ không có được sự ưu ái này. Chắc các bạn cũng biết, nước và bụi là kẻ thù không đội trời chung của smartphone. Những lúc đi tắm biển hay đi dọc trên bãi cát trắng dài, bạn muốn chụp một bức ảnh để đăng lên mạng xã hội khoe với bạn bè những lại không muốn người bạn thân thiết bị tổn thương. Những lúc như vậy những chiếc túi, bộ vỏ chống nước, chống bụi sẽ phát huy tác dụng.

Mức độ cần thiết: 7/10.

Bộ ống kính

Nhu cầu chụp ảnh trên smartphone ngày nay càng trở nên mạnh mẽ hơn bởi tính tiện dụng cũng như khả năng chỉnh sửa ngay tại chỗ tạo ra những bức ảnh đẹp. Shots and Up cũng là hành động chủ yếu của giới trẻ hiện nay. Và để có một bức ảnh đẹp và chuyên nghiệp, bạn sẽ cần đến những ống kính dành riêng cho smartphone.

Có rất nhiều loại ống kính từ góc rộng cho đến macro hay những loại kính tele với mức giá từ 300 ngàn đồng cho đến trên dưới 3 triệu đồng. Tùy vào nhu cầu sử dụng, người dùng có thể lựa chọn ống kính, filter phù hợp.

Mức độ cần thiết: 6,5/10.

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)