Mẫu điện thoại "siêu mỏng" R5 của nhà sản xuất Trung Quốc Oppo sắp được bán ra tại thị trường Việt Nam..

Cụ thể, trang tin công nghệ CNET ngày 4/12 dẫn số liệu báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Đài Loan TrendForce cho biết, các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đã đạt mức tăng trường hằng năm ở mức 50% kể từ khi chính thức bước chân vào thị trường toàn cầu hồi năm 2011.

Các phân tích viên tại TrendForce dự báo, trong năm 2015, mức tăng trưởng sẽ chậm lại và đạt mức 17% bởi sự cắt giảm trợ giá cũng như tình trạng bão hòa của thị trường tại Trung Quốc. Tuy nhiên, số lượng điện thoạiTrung Quốc xuất xưởng trong năm 2015 sẽ chiếm trên 40% thị phần toàn cầu, và thậm chí sẽ vượt qua con số 50% trong năm 2016.

Cũng theo CNET, ba nhà sản xuất Trung Quốc Lenovo, Huawei và Xiaomi đều đã lên tiếng về tham vọng trở thành những tên tuổi dẫn đầu trên thị trường smartphone toàn cầu trong vài năm tới và mỗi hãng đặt mục tiêu xuất xưởng được 100 triệu chiếc trong năm 2015.

Báo cáo của TrendForce cũng chỉ ra rằng, trong khi hơn 30% số lượng sản phẩm xuất xưởng của Huawei, ZTE và TLC được bán ra thị trường nước ngoài thì các nhà sản xuất khác vẫn kinh doanh tại quê nhà Trung Quốc.

Để tìm được hướng phát triển mới trong bối cảnh thị trường nội địa bão hòa thì các nhà sản xuất Trung Quốcsẽ phải tìm kiếm cơ hội tại Ấn Độ và các quốc gia châu Mỹ La-tinh, theo nhận định của các phân tích viên tại TrendForce, và một chiến lược mở rộng thị trường thành công sẽ là chìa khóa cho sự phát triển trong năm 2015.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)