Bên cạnh việc cân nhắc đưa nút "dislike" lên Facebook, mạng xã hội này mới đây cũng vừa công bố các tiện ích mới dành cho các trang Facebook của doanh nghiệp, tổ chức...(gọi chung là Fanpage). Theo đó, từ đầu 2015, các Fan Page trên Facebook sẽ được bổ sung thêm 7 nút mới bao gồm: Book Now (đặt hàng ngay), Contact Us (liên hệ với chúng tôi), Use App (dùng ứng dụng), Play Game (chơi game), Shop Now (mua hàng ngay), Sign Up (đăng ký), và Watch Video (xem video). Các nút bấm dạng này, trong ngành marketing, được gọi với thuật ngữ "call-to-action" (CTA), nghĩa là kêu gọi người dùng mua hàng, đặt hàng...Các Page có thể gán nút bấm này với một đường link thuộc Facebook hoặc trang ngoài - như website của Page... nhằm phục vụ cho việc quảng bá cho website, hay thúc đẩy việc bán hàng... tùy mục đích của Page.

Như chúng ta có thể thấy ở ảnh chụp màn hình, các nút bấm này sẽ nằm ở đầu trang, phía bên trái nút Like. Theo Venturebeat, Facebook xác nhận rằng người quản trị trang chỉ có thể tùy chọn để chỉ đặt một nút bấm trong một thời điểm, và họ có thể tráo đổi sang nút khác khi cần.

Đây không phải lần đầu tiên Facebook cung cấp những tính năng kiểu như vậy. Các nhà marketing hiện nay cũng có thể mua các quảng cáo được tích hợp nút bấm call-to-action. Với những kết quả khả quan mà chúng mang lại, rõ ràng Facebook đang muốn mở rộng và cung cấp thêm nhiều nút bấm CTA trong tương lai. Theo Facebook, mục đích của việc bổ sung thêm 7 nút mới cho Page là để giúp các Page "phát triển", cả về mặt doanh số bán hàng (với trang về kinh doanh), lượt view (các tờ báo, blog)...

Tuy nhiên, những sự bổ sung này cũng gây ra sự quan ngại không nhỏ. Kẻ xấu có thể tạo ra các Page "câu khách" rồi lợi dụng các nút bấm mới để gán đường link đến trang web chứa malware. Lúc này, người dùng rất dễ trở thành nạn nhân của chúng, và Facebook sẽ phải có những giải pháp để ngăn ngừa những nguy cơ này.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)