Valiant Hearts: The Great War

Valiant Hearts: The Great War không phải là một trận chiến lớn, nó cũng không phải là một tựa game chiến đấu hoành tráng và cũng không không phải là một game dài.

Tuy nhiên, Valiant Hearts: The Great War tái hiện lại chiến tranh thế giới thứ nhất qua câu chuyện mang ý nghĩa nhân văn về 4 con người và một chú chó trung thành cùng vượt qua sự kinh hoàng của chiến tranh. Đây không phải là trò chơi phức tạp nhất, cũng không phải là trò chơi tốt nhất nhưng từ đầu đến cuối game quyến rũ người chơi bởi những lời giải đố.

Dragon Age: Inquisition

Dragon Age: Inquisition là một trong số ít tựa game RPG nhận được sự quan tâm đặc biệt từ báo giới và game thủ và và chẳng có game nào lớn hơn Dragon Age: Inquisition, hoặc là về ngân sách hay về nội dung tuyệt vời. Trong khi không phải tất cả nội dung 120 giờ chơi Dragon Age Inquisition đều ở mức hấp dẫn cao nhưng cốt truyện của game tuyệt vời, làm hài lòng các fan hâm mộ RPG.

Hãy hi vọng Mass Effect 4 cũng kế thừa được chiều sâu và ý nghĩa của Inquisition.

Dark Souls II

Chết, sau đó chết và sau đó chết một lần nữa. Đó là về cơ bản cách chơi Dark Souls và phiên bản tiếp theo này cũng không ngoại lệ.

Và trong khi chắc chắn là Dark Souls II chỉ hơn Dark Souls một ít, nhưng đó cũng đã là những gì mọi người muốn. Có hành lang nguy hiểm hơn để khám phá, nhiều Boss để giết hơn, và lần này phiên bảnPC không gây thất vọng. Đây thật sự là một thành công của From Software.

Giống như những phiên bản Souls khác, Dark Souls II tinh tế trong lối kể chuyện. Câu chuyện xoay quanh một nhân vật bị nguyền rủa cố gắng tìm cách chữa đau đớn trên thân thể. Người chơi sẽ đối mặt với rất nhiều kẻ thù và Boss.

Far Cry 4

Far Cry 4 trông như là một phiên bản phủ tuyết của Far Cry 3 ở mọi khía cạnh và điều này mang lại cho người chơi cảm giác thư giãn tuyệt vời hơn. Ubisoft đưa game thủ tới một vùng đất tuyệt đẹp giữa dãy núi Hymalaya.

Bạn được trang bị rất nhiều súng ống đủ loại từ hạng nhẹ đến hạng nặng, sẵn sàng tiêu diệt bất cứ kẻ thù nào. Nhiệm vụ của bạn là chống lại thế lực thống trị của Pagan Min, một tên đầy xảo huyệt và khó đối phó hơn so với bản Far Cry 3. Lối điều khiển trong game khá thú vị, bạn có thể nhảy khỏi vách đá và bay xuống thung lũng bên dưới, nhảy qua voi, chạy xe vào căn cứ kẻ thù

Legend of Grimrock 2

Âm nhạc mở đầu của game rất sôi nổi, bạn sẽ cảm giác như đang xem một bộ phim bom tấn mùa hè. Hòa mình vào game, bạn sẽ bước vào một cuộc phiêu lưu với phong cảnh rộng lớn, khác xa so với những đường hầm ngột ngạt của phiên bản trước.

Bạn sẽ được khám phá địa hình hòn đảo 3 chiều rộng lớn, môi trường sống động cùng những con quái vật đáng sợ. Trên đường đi, bạn có thể nhặt được áo giáp, vũ khí, và các vật gia tăng sức mạnh, … để có thể chiến đấu chống lại các sinh vật quái dị. Bạn phải tránh kích hoạt những bẫy chết người nằm ẩn, và tìm kiếm các manh mối quan trọng để mở khóa cửa, trong khi giải quyết các câu đố bí ẩn đòi hỏi sự thông minh và óc quan sát phân tích kĩ lưỡng. Môi trường trong sống động và những con quái vật đáng lo ngại cho cuộc sống.

Alien Isolation

Cũng dựa trên bộ phim Alien nổi tiếng của đạo diễn Ridley Scott, Alien Isolation là cái tên mới nhất đến từ Creative Assembly, nhà phát triển nổi tiếng với dòng game chiến thuật.

Isolation lấy bối cảnh 15 năm sau những sự kiện xảy ra trong tập phim gốc. Amanda Ripley, con gái của Ellen Ripley, nhân vật chính của bộ phim đã quyết định tìm hiểu những bí ẩn xung quanh người mẹ của cô. Biết được hộp đen của con tàu chở Ellen được tìm thấy ở trạm vũ trụ Sevastopol, Amanda lập tức lên đường và phát hiện sự bất thường ngay khi đặt chân đến đây.

Là một game sinh tồn, Isolation mang trong mình công thức: tự chế đồ vật và sử dụng những tài nguyên có sẵn cực kì hạn chế để tồn tại. Sử dụng trí tưởng tượng và khả năng phán đoán, tư duy, game thủ sẽ giúp Amanda tạo nên những dụng cụ hữu ích trong bối cảnh cực kì thiếu thốn tại Sevastopol.

Mặc dù những cư dân luôn chĩa súng vào người chơi, kẻ thù thực sự game thủ phải đối mặt là Xenomorph, giống loài ngoài hành tinh. Chúng trốn trong những ống thông hơi, trong các tủ đồ, dưới gầm bàn. Sẽ không dễ để biết được khi nào chúng sẽ xuất hiện, khiến cảm giác sợ hãi cứ thế lớn dần, nhất là khi vũ khí không hoàn toàn có tác dụng với chúng.

Wolfenstein: The New Order

Wolfenstein: The New Order là tựa game bắn súng FPS hiếm hoi lấy đề tài thế chiến thứ 2 trong quá khứ. Với phong cách "run and gun" quen thuộc, game sẽ đưa người chơi vào những cuộc chiến tiêu diệt và thanh toán kẻ địch không khoan nhượng.

Việc kết hợp yếu tố cổ điển và hiện đại cũng là một trong những điểm đáng chú ý của trò chơi. Các mốc thời gian trong game liên tục đưa ra gợi nhớ bối cảnh người chơi trực tiếp tham gia. Bạn trong vai đại úy William “B.J” Blazkowicz với nhiệm vụ không tưởng, đánh bật thế lực Phát xít khỏi thế giới. Với màu sắckhoa học viễn tưởng, người chơi sẽ được dùng những vũ khí hiện đại như súng máy 6 nòng, robot dạng tank vào năng lượng từ trường và… đặt chân lên mặt trăng.

Divinity: Original Sin

Divinity Original Sin thuộc thể loại game nhập vai đến từ Larian Studio, nhà sản xuất đã nổi danh với hàng loạt những tựa game RPG nổi tiếng như Divinity, Beyond Divinity, … Divinity Original Sin đưa người chơi nhập vai trở thành những Source Hunter, với nhiệm vụ thoát khỏi một nguồn năng lượng bí ẩn mang tên Source.

Khởi đầu game, cũng như các tựa game nhập vai khác, người chơi sẽ tạo một nhân vật phù hợp với lối chơi và cách tư duy riêng với các tùy biến về ngoại hình, lớp nhân vật…Đáng chú ý, thay vì chơi game với một nhân vật chính, giờ đây người chơi có thể tạo ra 2 nhân vật cùng lúc.

Thực chất, Divinity Original Sin được thiết kế để trở thành một tựa game co-op phối hợp giữa 2 người chơi với nhau thông qua mạng LAN hay Internet. Tuy nhiên, người chơi vẫn có thể tự mình solo với những trải nghiệm không khác biệt là mấy khi người bạn đồng hành cùng người chơi sẽ do AI điều khiển, dẫn tới những tương tác khá thú vị.

The Talos Principle

The Talos Principle là một siêu phẩm đồ họa theo hướng phiêu lưu, khám phát kết hợp cùng yếu tố giải đố. Nhập vai vào một robot với nhiệm vụ khám phá, người chơi sẽ dần dần giải đáp những câu đố ẩn hiện giữa những công trình, phế tích của một nền văn hóa đã mất từ thuở khai thiên.

Tại đây, game tạo cơ hội cho bạn buông mình giữa những khung cảnh đẹp mắt hoặc ngay lập tức đặt bản thân vào giải đố tới độ "vò đầu bứt tai". Tuy nhiên, sự thử thách của Talos Principle không hề đến mức phi lí vì chỉ cần quan sát và tìm ra quy luật trọng yếu, người chơi sẽ sớm chắp nối những mảnh ghép để hoàn thiện toàn cảnh một bức tranh.

Với hiệu ứng ánh sáng kết hợp cùng mô hình mang vân phủ chi tiết và lượng đa giác lớn, không gian 3D sống động, cây cỏ và những phế tích cổ trải mình cùng công nghệ bí ẩn của một nền văn hóa xa xưa. Talos Principle thậm chí sẽ khiến game thủ dành nhiều thời gian chiêm ngưỡng thắng cảnh hơn là chơi game.

Wasteland 2

Wasteland lần đầu tiên ra mắt năm 1988, với đề tài hậu tận thế đã làm nên một cơn địa chấn. 26 năm sau, Wasteland 2 ra đời tập trung vào những chi tiết nhỏ thường trực trong cuộc sống và nêu bật hậu quả hữu hình đối với hành động cá nhân của người chơi trong khi Fallout 3 đưa ra một thế giới rộng lớn để người chơi tự cảm nhận toàn bộ.

Hiển nhiên, Wasteland 2 tạo cảm giác mọi thứ dường như được kết nối bởi một sợi dây liên kết bí ẩn khiến chúng thôi thúc bạn khám phá và lựa chọn hơn. Trò chơi mang đến một cái nhìn, thông điệp ẩn chứa khi mà các nhân vật chính vốn không phải là những người hùng. Trái lại, họ không được coi trọng trong xã hội, không hoàn hảo nhưng nếu cố gắng họ vẫn có thể làm những công việc cao cả.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)