Nhiều ngày qua người dân đi qua đường Lê Thành Tôn - đoạn trước UBND TP HCM (Q.1) rất thích thú với hình ảnh một robot đứng ngoài hàng rào công trình để hướng dẫn giao thông.

Robot điều khiển giao thông này có chiều cao tương đương người trưởng thành. Theo tin tức từ báo Pháp luật TP.HCM, Robot lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam này là của Công ty TNHH TM&DV Vận tải giao thông T&T, thuộc đơn vị tham gia xây dựng dự án cải tạo, nâng cấp đường Nguyễn Huệ.

Theo các công nhân xây dựng thì robot hướng dẫn giao thông được đưa vào sử dụng từ 3 ngày trước.

Chia sẻ với PV, Pháp luật TP.HCM, anh Nguyễn Ánh Thuyết, nhân viên công ty T&T (đơn vị chủ quản của chú Robot) cho biết: "Hình thức sử dụng robot hướng dẫn giao thông đã được áp dụng hơn 4 năm nay nhưng với công trường Nguyễn Huệ - Lê Thánh Tôn thì đây là lần đầu được sử dụng.Mục đích chính là hướng dẫn giao thông, cảnh báo các phương tiện di chuyển qua công trường này, đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện khi đi qua đoạn đường này".

Trên báo Tuổi trẻ, ông Lê Quyết Thắng, giám đốc Khu quản lí giao thông đô thị số 1, cho biết hiện có khoảng 3-4 con robot điều tiết giao thông tại các công trình trên địa bàn do khu quản lí.

Theo ông Thắng, cách điều tiết giao thông này khá mới mẻ và rất hay, khu khuyến khích các nhà thầu nên sử dụng thay những biển báo khô cứng.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)