Intel vừa xác nhận đang phát triển thế hệ thứ ba của dòng laptop mini Classmate PC với giao diện được cho là thân thiện với người dùng hơn.

Intel đã từ chối cung cấp thông tin chi tiết về phần cứng nâng cấp và các tính năng phần mềm trong Classmate PC thế hệ thứ 3, nhưng nói rằng phiên bản laptop mới sẽ được công bố trong vòng một tháng nữa hoặc hơn. Hãng này cũng từ chối tiết lộ ngày giao hàng cũng như giá cả sản phẩm.

Theo phát ngôn viên Intel, Agnes Kwan, phiên bản Classmate PC mới có thiết kế khác hơn và tiện dụng hơn. Những thay đổi này dựa trên các phản hồi của khách hàng (giáo viên và học sinh) mà Intel nhận được trong thời gian qua qua.

Được biết, mục đích thiết kế ban đầu của Classmate PC dành cho trẻ em tiểu học ở những quốc gia đang phát triển. Nhưng sau đó phiên bản thứ hai - Classmate 2 (công bố đầu năm nay) đã mở rộng đối tượng sử dụng, chứ không bó hẹp trong phạm vi giáo dục tiểu học.  

Với những chiếc Classmate PC dành cho mục đích học tập, nó chỉ có những ứng dụng cơ bản như lướt Web và kiểm tra e-mail.Ngày nay, Classmate PC đã có mặt tại 35 quốc gia và được phân phối qua 30 nhà sản xuất PC. Tại Anh, hãng Actronix đã cho ra mắt chiếc máy tính JumPC (dựa trên thiết kế của Classmate PC) với giá 239 bảng Anh.

Giao diện người dùng của chiếc Classmate PC mới có thể sẽ là phiên bản Sugar, từng được phát triển cho chiếc laptop XO thuộc dự án OLPC. Intel hiện đang đẩy nhanh quá trình phát triển Sugar dành cho Classmate PC thông qua tổ chức Sugar Labs Foundation. Và mặc dù không được công bố chính thức nhưng giao diện Sugar đã được trình diễn trên một số website nói về OLPC.

Intel cho biết sẽ tiến hành nâng cấp chiếc Classmate 2 hiện tại với phần cứng mạnh hơn, dung lượng và tốc độ bộ nhớ cao hơn. Classmate 2 được tích hợp chip Atom 1.6GHz, hỗ trợ RAM 1GB, màn hiinhf 8,9-inch, ổ cứng 30GB. Phiên bản Classmate trước đây tích hợp chip Intel Celeron 900MHz, hỗ trợ RAM 256MB.

Hiện Intel đang hợp tác với chính phủ Bồ Đào Nha để chuyển khoảng 500 nghìn chiếc Classmate 2 mới cho học sinh tiểu học của nước này.

(Theo Vnmedia/PCW, Pcmag)



Bình luận

  • TTCN (0)