Google Glass được ra đời đầu năm 2013 và từ đó trở đi nó luôn là trung tâm của rất nhiều lời khen ngợi cũng như chỉ trích. Khen ngợi thì không thiếu nhưng chỉ trích cũng chẳng ít, đặc biệt là những chỉ trích liên quan đến tính riêng tư.

Google Glass được ra đời với kì vọng sẽ trở thành một món đồ “thời trang công nghệ” với rất nhiều tính năng như chỉ dẫn đường đi, soạn tin nhắn bằng giọng nói, quay phim, chụp ảnh không cần dùng tay...

Thế nhưng với mức giá khá cao cộng với sự cạnh tranh gay gắt với các thiết bị như kính thực tế ảo, kì vọng này của Google phải chấm dứt chỉ vẻn vẹn gần 2 năm kể từ khi ra đời.

Google chắc chắn sẽ xử lí tất cả những vấn đề này để chuẩn bị cho thế hệ tiếp theo của Glass. Dự án Glass Explorer sắp kết thúc nhưng nó đã đem lại cho những nhà phát triển những phản hồi có giá trị để Google ứng dụng vào sản phẩm Glass 2.0.

Glass sẽ tiếp tục hỗ trợ những người đang sở hữu sản phẩm và những người sẽ sở hữu nó nhưng họ không thể chờ đợi thêm bất cứ cập nhật phần mềm nào. Google sẽ tiếp tục hỗ trợ Glass trong môi trường doanh nghiệp, giáo dục và ứng dụng thương mại.

Chiếc kính này liệu có đáng với 1.500 USD số tiền người tiêu dùng phải đầu tư không?Có lẽ câu trả lời là không. Thế nhưng nếu con số này giảm đi một nữa, có lẽ câu trả lời sẽ là “có thể”.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)