Windows 10 có khả năng là hệ điều hành cuối cùng của Microsoft - Ảnh chụp màn hình

"Windows 10 sẽ là phiên bản Windows cuối cùng" - đó là tiết lộ của Jerry Nixon, nhân viên phát triển của Microsoft trong một phiên họp hồi đầu tuần này. Như vậy rất có thể hãng phần mềm do Bill Gates thành lập sẽ hướng đến những ý tưởng mới mang tính sáng tạo hơn để phù hợp với sự phát triển của công nghệ trong tương lai.

Thực tế là sự khác biệt trong cách xây dựng và phát triển sản phẩm của Microsoft đã được thể hiện ngay từ Windows 10, thay vì công bố các đợt phát hành lớn, Microsoft đã tách hệ điều hành này ra các thành phần nhỏ (components) như Start Menu và các ứng dụng để chúng có thể được cập nhật một cách độc lập với hệ điều hành.

Bình luận về vấn đề này, Microsoft cho biết hãng chưa thể nói về tương lai, nhưng người dùng có thể yên tâm rằng Windows 10 sẽ vẫn được cập nhật và chạy trên một loạt các thiết bị, từ máy tính, điện thoại Surface Hub đến HoloLens và Xbox.

Việc từ bỏ tên gọi Windows sau phiên bản 10 là người dùng sẽ dần quên đi con số sau mỗi bản Windows, trường hợp này có thể sẽ giống như Google Chrome - người dùng thông thường đã không còn nhớ họ đang dùng phiên bản Chrome bao nhiêu. Và như vậy việc "đại nâng cấp" cho hệ điều hành trong tương lai có thể sẽ nhẹ nhàng và ít ồn ào hơn trước.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)