Công ty CP Phát triển Đầu tư công nghệ (Somonet) phải nộp phạt 35 triệu đồng vì hành vi cung cấp hạ tầng mạng trái phép, vi phạm nghiêm trọng Pháp lệnh Bưu chính – Viễn thông.

Đó là quyết định của Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT – TT) sau khi phối hợp với Vụ Viễn thông xem xét những vi phạm của công ty Somonet trong gần 2 năm hoạt động.

Dù không có giấy phép thiết lập mạng công cộng do Bộ Bưu chính – Viễn thông (nay là Bộ TT – TT) cấp nhưng công ty Somonet vẫn tiến hành cung cấp các dịch vụ thiết lập, bán hoặc cho thuê các kênh cáp quang, cáp đồng nội hạt cho nhiều đơn vị tại Hà Nội. Thanh tra Bộ xác định, trong gần 2 năm hoạt động, công ty đã cung cấp dịch vụ cho khoảng 100 khách hàng, mà chủ yếu là các ngân hàng, công ty tài chính - chứng khoán.

Quyền lợi của các khách hàng đang sử dụng hạ tầng mạng lậu này đang được xem xét giải quyết, đảm bảo không làm xáo trộn hoạt động kinh doanh.

Ngoài ra, Công ty Điện tử tin học Hóa chất (Elinco), trực thuộc Bộ Quốc phòng, cũng đang là một trong những DN bị tình nghi cung cấp dịch vụ viễn thông cho nhiều cơ quan, tổ chức mà không có giấy phép.

Với Elinco, mức độ vi phạm vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nên chưa thể đưa ra những quyết định cuối cùng.

(Theo VTC)



Bình luận

  • TTCN (1)
mptu  325

Phạt nhẹ thật, cá nhân kinh doanh lậu viễn thông bị phạt nặng hơn nhiều.