Từ xưa đến nay các thương nhân kinh doanh đều phải duy trì kho hàng của riêng mình, đó có thể là một căn phòng tại chỗ ở (đối với hộ kinh doanh cá thể) hoặc tại trụ sở làm việc (đối với doanh nghiệp nhỏ) hoặc kho chuyên biệt xây dựng riêng (đối với doanh nghiệp vừa và lớn). Ngoài chi phí đầu tư còn kéo theo nhân lực vận hành, bảo vệ an ninh, rủi ro mất mát cháy nổ... khiến dịch vụ hậu cần chiếm đến 25% GDP Việt Nam, cao hơn 70% so với mặt bằng thế giới và hơn gấp 2 so với các quốc gia phát triển. Tuy cao nhưng chi phí này vẫn còn chưa tối ưu do doanh nghiệp thường phải đầu tư thừa công suất so với nhu cầu sử dụng trước mắt, chưa kể thời gian giao hàng còn tăng dần theo khoảng cách địa lí từ kho đến khách mua hàng trên toàn quốc.

Thông qua nền tảng này các cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến có thể kí gửi hàng hoá vào hệ thống các trung tâm kho vận (fulfilment centers) của BoxMe triển khai rộng khắp trên toàn quốc, được vận hành bởi các đối tác chuyên nghiệp như ViettelPost, Kerry Express…

Các cá nhân và doanh nghiệp sử dụng hạ tầng kho vận này được miễn hoàn toàn phí thuê bao, chỉ phải trả phí xử lí khi phát sinh đơn hàng; từ đó có thể cắt giảm 30%-50% chi phí trong khi tăng cường chất lượng dịch vụ và doanh thu.

Ông Hán Văn Lợi – Tổng giám đốc BoxMe – chia sẻ thêm: “BoxMe.vn cam kết giúp người bán cắt giảm từ 30% đến 50% chi phí kho vận so với việc duy trì kho hàng riêng, từ đó có thể tập trung hoàn toàn vào chuyên môn chính là tiếp thị và bán hàng. Ngoài ra việc hàng hoá được đóng gói theo tiêu chuẩn ngành và thời gian giao hàng được rút ngắn đến 2 lần còn giúp người bán gia tăng chất lượng dịch vụ, từ đó tăng trưởng doanh số một cách tự nhiên”.

Nhân dịp ra mắt, BoxMe triển khai chương trình miễn 7 ngày phí lưu kho trong 6 tháng đầu tiên cho 500 người bán đăng kí sử dụng sớm nhất.



Bình luận

  • TTCN (0)