Đi lại bằng xe ôm trong giờ cao điểm để tránh kẹt xe đã trở thành một thói quen trong cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Nhưng công nghệ đang không ngừng thay đổi cách chúng ta di chuyển, giúp việc đi lại trở nên an toàn hơn, với giá cả phải chăng hơn. Và mục tiêu của Uber là mang đến nhiều hơn nữa lựa chọn di chuyển cho cộng đồng người dùng và tài xế đối tác tại hai thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Theo số liệu từ Bộ Giao Thông Vận Tải, Việt Nam là một trong số những quốc gia có tỉ lệ người dân sở hữu xe gắn máy cao nhất trên thế giới. Tuy nhiên, số lượng xe gắn máy quá tải di chuyển trên đường như hiện nay không phải là tương lai mà Bộ Giao Thông Vận Tải hướng tới. Với Quyết định 356.QD-TTg nhằm giảm lượng xe gắn máy bằng việc hạn chế số lượng sở hữu xe riêng, uberMoto có thể sẽ là một giải pháp hỗ trợ.

“Chúng tôi đã chứng kiến những bà nội trợ vất vả mặc cả để có được những chuyến đi với chi phí hợp túi tiền; những bác lái xe ôm đứng hàng giờ giữa trưa nắng nóng để chờ khách; hàng trăm ngàn chiếc mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng được sử dụng. Xe gắn máy là một phần trong cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Phương thức di chuyển này không thể phủ nhận có ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của gia đình, bạn bè chúng ta. Vì vậy, chúng tôi đã trăn trở: chúng tôi phải làm gì đó để giúp cộng đồng hành khách và tài xế xe gắn máy tại đây", ông Đặng Việt Dũng Giám đốc điều hành, Uber Việt Nam, chia sẻ.

uberMoto mang lại trải nghiệm dịch vụ kết nối vận chuyển chất lượng cao với mức chi phí tiết kiệm. Nhờ đó, người dùng có thêm sự lựa chọn mà không cần lo lắng về giá cả, chất lượng an toàn của mũ bảo hiểm cũng như mức độ vệ sinh của những chiếc yên xe. Trong khi đó, những người sở hữu xe gắn máy tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh cũng có thể linh hoạt chia sẻ chuyến đi của mình cùng với những người có cùng hành trình giúp tiết kiệm chi phí.

Để chào mừng sự ra mắt của uberMoto, Uber sẽ gửi tặng những chuyến đi miễn phí cho những người dùng đầu tiên. Từ 21-23/04/2016, người dùng chỉ cần nhập mã khuyến mãi “uberMoto” để nhận được 05 chuyến đi miễn phí trị giá đến 88.000 đồng/chuyến.



Bình luận

  • TTCN (0)