Hãng công nghệ này tập trung chủ yếu vào những công ty trả tiền để chạy quảng cáo trên những website và ứng dụng facebook trên iPad, máy tính, điện thoại…

Tại sao facebook có thể làm được điều đó? Bởi vì facebook biết được rất nhiều thứ về người dùng ứng dụng này, những thứ họ ghét, những thứ họ thích và những thông tin cá nhân khác. Vậy những thông tin nào mà bạn không nên công khai? Dưới đây là những thứ bạn nên cân nhắc khi lên facebook:

Nơi làm việc. Những lí do cho việc bỏ địa chỉ nơi làm ra khỏi profi le facebook cũng tương tự như việc không ghi địa chỉ nhà. Khi bạn ghi nơi làm việc lên mạng xã hội, những đồng nghiệp cũ khó chịu có thể dễ dàng tìm thấy bạn hơn.

Sở thích. Bạn có thể tự do đăng tải bất cứ thứ gì bạn muốn trên facebook, tuy nhiên, facebook cũng sẽ hỏi một vài thứ bạn quan tâm như tư tưởng, tôn giáo… Những thông tin đó sẽ giúp facebook có những ý tưởng tốt hơn về việc chạy quảng cáo nào cho bạn xem.

Ngày sinh và nơi sinh. Không đặt chế độ Public cho thông tin về ngày sinh trên facebook là một quyết định đúng đắn. Nếu ai đó có tài khoản của bạn, ngày sinh hoặc nơi sinh chính là chìa khóa để họ xác nhận danh tính với facebook.

Số điện thoại và địa chỉ. Bạn chắc chắn phải ghi một số điện thoại lên facebook nhưng không nên đưa số điện thoại cá nhân của chính bạn lên. Nếu bạn đăng tải số điện thoại lên, điều này đồng nghĩa với việc bất cứ ai có số điện thoại đều có thể dò ra được trang facebook của bạn, và có thể còn có khả năng nhìn thấy một vài thông tin cá nhân mà bạn chỉ cài đặt cá nhân không ai biết. Nếu một ai đó có được mật khẩu và “đột nhập” vào tài khoản của bạn, họ có thể biết được chính xác bạn ở đâu. Bên cạnh đó, địa điểm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc facebook sẽ có những cách thức quảng cáo nhắm đến bạn.

Không gian trong nhà. Khoe người lạ không gian trong nhà của bạn là một điều cực kì không nên. Khi bạn vô tình tiết lộ không gian trong nhà có nghĩa là tạo điều kiện thuận lợi để cho người khác nảy sinh ý đồ xấu.

Những chuyến công tác. Bạn không nên cập nhật trạng thái đề cập đến những chuyến công tác của bạn trong thời gian dài. Những trạng thái kiểu này sẽ thông báo rằng nhà của bạn hiện không có ai trông nom.

Khoe chiến tích. Nhiều người chọn cách xả stress trên trang cá nhân vì nghĩ rằng chẳng ai thèm đếm xỉa đến chúng. Bạn có biết rằng những status như thế rất được người khác lưu tâm. Người sử dụng lao động đang có xu hướng lướt qua các trang mạng xã hội để xác định nhân viên, và họ rất khó chịu khi nhân viên của mình có cuộc sống không chuẩn mực.

Thông điệp mang tính cá nhân. Nhiều bạn cho rằng khoe người yêu lên facebook để bạn bè “chứng nhận” tình cảm là một điều nên làm. Nhưng facebook không phải là nơi để trưng bằng chứng tình yêu đó vì không nhiều người thật sự quan tâm. Họ thậm chí khó chịu vì facebook bị “ô nhiễm” bởi những hình ảnh thân mật, thậm chí có thể vài người đang âm thầm muốn tìm cách chia rẽ tình cảm của hai bạn.

Khoe công việc, đồng nghiệp. Cho dù bạn có dùng biện pháp bảo mật đến đâu, thì những chuyện về công việc và đồng nghiệp luôn dễ khiến bạn bị mất việc nhanh nhất. Môi trường làm việc không lớn, nên chỉ cần bạn bóng gió, người trong cuộc vẫn có thể hiểu bạn nói gì.

Chuyện gia đình và hình ảnh con cái. Mạng xã hội là nơi để bạn có thể khoe ảnh gia đình và những đứa trẻ của mình, nhưng nếu bạn là một trong số 40% người dùng không được hạn chế truy cập thì những bức ảnh của bạn sẽ được mọi người biết đến. Nhiều người có mưu đồ xấu cũng sử dụng internet như một hình thức trục lợi và biết đâu bạn hay con cái mình sẽ rơi vào cái bẫy này.

Theo Phụ Nữ Online.




Bình luận

  • TTCN (0)