E-mail dồn dập tìm đến hòm thư làm gián đoạn công việc và quấy nhiễu thời gian vàng ngọc của giới viên chức văn phòng. Chính sự phát triển mạnh mẽ của kỷ nguyên Internet đã khiến không ít người bị khủng hoảng vì phải “chống chọi” với cơn hồng thủy e-mail không mời mà đến.

Khảo sát do TS Karen Renaud, thuộc khoa công nghệ thông tin của trường đại học Glasgow, thực hiện cho biết, cứ 3 nhân viên thì có 1 người cảm thấy rất stress với hàng tá e-mail gửi đến và phải miễn cưỡng trả lời. Tuy nhiên, cũng đến 38% người được hỏi cho biết họ không trả lời ngay lập tức với những e-mail không cần thiết, đến ngày hôm sau hay thậm chí sau 1 tuần mới gửi thư phản hồi.

Khảo sát nhận thấy, hầu hết các nhân viên văn phòng làm việc với máy tính đều tạm ngừng công việc đang làm để kiểm tra e-mail, tần suất lên đến 30-40 lần/tiếng - tương đương cứ vài giây lại phải đọc e-mail gửi đến.

Mặc dù 50% người được hỏi khẳng định họ chỉ kiểm tra e-mail mỗi tiếng một lần, và 35% cứ 15 phút lại nhận thư, nhưng khi cài đặt phần mềm trên máy tính những đối tượng này thì nhận thấy, tần suất ngừng việc để đọc e-mail lớn hơn rất nhiều.

“E-mail là thủ phạm gây nhiều rắc rối nhất trong thời gian làm việc của chúng ta. Nó giống như là con dao hai lưỡi, vừa giúp ích người dùng nhưng cũng là “kẻ” gây rối chính người đó”, bà Renaud nhận xét.

(theo Dân trí) 




Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Check mail 30-40 lần/tiếng, không biết có nói quá không Big Grin Email dù sao cũng đỡ gây phiền hà hơn Instant Messenge.