Theo báo cáo mới nhất “Phân tích toàn diện 360° truyền hình và video di động” của hãng NSR - Mỹ, các dịch vụ truyền hình di động và video di động được cung cấp qua phát quảng bá và điểm - điểm sẽ tăng trưởng gấp khoảng 10 lần, từ trên 57 triệu người sử dụng vào cuối năm 2007 lên 566 triệu vào năm 2013.

Sự tăng trưởng đó chủ yếu là từ các dịch vụ truyền hình và phát video điểm–điểm (unicast) miễn phí, đây cũng chính là kết quả của việc các hãng truyền hình mở rộng hoạt động kinh doanh truyền thống sang cung cấp các dịch vụ truyền hình qua di động, sự mở rộng của mạng 3G, và sự phát triển của nội dung được tạo bởi nhà khai thác/người sử dụng và sự tiến triển của mạng xã hội di động.

Theo dự đoán, năm 2013, doanh thu của dịch vụ truyền hình di động toàn cầu bao gồm đăng ký thuê bao, quảng cáo và doanh thu giao dịch sẽ đạt 9 tỉ USD. Trong đó, quảng cáo có tốc độ tăng trưởng cao nhất. Tuy nhiên, mặc dù quảng cáo qua video trên di động có tiềm năng phát triển rất lớn, nhưng NSR cũng nhấn mạnh giai đoạn phôi thai của quảng cáo qua di động và tin tưởng rằng năm 2013, doanh thu từ quảng cáo qua truyền hình di động sẽ vẫn còn cách xa với khả năng thực tế của nó. 

Dựa trên những thành công của các dịch vụ miễn phí này tại Nhật Bản và Hàn Quốc, NSR hi vọng rằng trong quá trình số hóa dịch vụ, các hãng truyền hình sẽ có thể sống sót trong đoạn đầu khi xây dựng và thu hút người xem.

Carlos Placido, chuyên viên phân tích của NSR cho biết “Sự xuất hiện của những nền tảng tiềm năng sẽ mang lại lợi nhuận trong phân phối dịch vụ, trong đó việc xây dựng ứng dụng và quảng cáo sẽ đóng một vai trò quan trọng giúp vượt qua những trở ngại hiện nay. Những nền tảng này sẽ giúp xây dựng một hệ thống kinh tế truyền hình di động đủ hiệu quả để thu hút doanh thu quảng cáo cần thiết mà cuối cùng đẩy ứng dụng này thành một chu trình kinh tế phù hợp”.

Bùi Huyền (Theo: 3g.co.uk)


Bình luận

  • TTCN (0)