Ngay ngày đầu tiên giao dịch tại sàn chứng khoán New York, cổ phiếu của nhà cung cấp giải pháp ảo hóa VMware liên tục tăng "kịnh trần". Kết thúc ngày giao dịch, giá cổ phiếu là 51 USD, tăng 76% so với giá khởi điểm và có lúc lên đến 55,5 USD. Được biết VMware phát hành 33 triệu cổ phiếu tại sàn với mức giá 29 USD vào thứ ba vừa rồi.

VMware được biết đến như nhà cung cấp các giải pháp ảo hóa lớn nhất hiện nay cho các máy chủ sử dụng chip Intel và AMD. Ảo hóa giúp các máy chủ tăng cao hiệu suất, họat động hiệu quả hơn và giúp cho một máy chủ vật lý có thể họat động như nhiều máy chủ ảo trên các hệ điều hành và ứng dụng khác nhau.  Hiệu suất hiện nay của các máy chủ sử dụng CPU kiến trúc x86 chỉ từ 10 đến 15%, công nghệ ảo hóa có thể giúp tăng hiệu suất lên đến 80%.

Thị trường ảo hóa hứa hẹn sẽ phát triển mạnh khi cả Intel và AMD đều tích hợp các bộ tăng tốc và hỗ trợ ảo hóa từ cấp phần cứng bên trong CPU. WMware không chỉ cung cấp giải pháp ảo hóa cấp phần mềm như các đối thủ cạnh tranh khác như Microsoft hay Parellels mà còn hỗ trợ trực tiếp đến cấp phần cứng của hệ thống vi xử lý.

Tiềm năng thị trường ảo hóa cũng như sự phát triển của WMware là rất lớn, điều đó giải thích tại sao cổ phiếu của WMware lại có thể tăng ngoạn mục như vậy.

Tuan Duc (theo VNUNET)



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

VMware dùng trái phép nhân Linux!

Cộng đồng Linux đang định kiện vụ này để kiếm chút đỉnh đó ;D

Nemo Nguyen  21665

Công đồng Linux cũng đang phát triển Xen (open source) cho các ứng dụng ảo hóa.