G1, chiếc điện thoại được so sánh với iPhone vừa xuất hiện một vài ngày qua là thiết bị đầu tiên sử dụng nền tảng Android của Google. Android là một nền tảng ứng dụng mã nguồn mở. Cùng với sự xuất hiện của G1, các nhà phát triển đã cho ra đời những ứng dụng đầu tiên xây dựng trên nền tảng Android.

Người dùng cần biết rằng Android Marketplace sẽ bán các ứng dụng thương mại cũng như hỗ trợ cả ứng dụng miễn phí giống như Apple Store. 5 ứng dụng sau đây đều đã từng tham gia và đạt giải cao trong cuộc thi viết các ứng dụng cho Android lần thứ nhất mà Google phát động.

Cuộc thi đã mở rộng sức mạnh cho Android với nhiều ứng dụng được giới thiệu. Đây là một dấu mốc quan trọng của nền tảng di động mới mẻ mà Google đã dày công xây dựng trong suốt 3 năm qua.

1. Compare Everywhere

Vốn được biết với cái tên Android Scan, có thể coi Compare Everywhere là ứng dụng cốt tử của Android. Nó sử dụng camera của điện thoại để quét mã vạch của hàng loạt sản phẩm và nhận diện chúng. Sau đó, Compare Everywhere (So sánh ở khắp nơi!) sẽ đưa ra các lựa chọn cho người dùng như so sánh giá trực tuyến, đọc thông tin giới thiệu về sản phẩm và thậm chí là thưởng thức các đoạn nhạc và video giới thiệu mẫu. Một ứng dụng khác có tích năng gần giống với Compare Everywhere là GoCart.

Trang chủ http://compare-everywhere.com/.

2. Cooking Capsules

Ý tưởng đằng sau Cooking Capsules thật đơn giản! Hãy để cho người sử dụng xem những đoạn video hướng dẫn nấu ăn ngắn gọn, cho anh ta biết cửa  hành thực phẩm nào có thể mua được những thức ăn trên đồng thời hướng dẫn anh ta từng bước một để có thể nấu được bữa ăn tươm tất một khi trở về nhà.

Trang chủ http://cookingcapsules.com/.

3. My Closet

Đây là một ứng dụng trong mơ của phái nữ. Hãy chụp các bức ảnh quần áo của bạn, ứng dụng này sẽ giúp theo dõi và đề nghị sử dụng bộ trang phục phù hợp nhất dựa trên thông tin thời tiết và những trang phục bạn đã từng lựa chọn trước đây.

Địa chỉ http://code.google.com/android/adc_gallery/app.html?id=29.

4. Share Your Board

Đây là một ứng dụng giúp Android có thể chụp, tập hợp, chia sẻ ý tưởng, xử lý thành hình ảnh dữ liệu trên bảng trắng.

Trang chủ http://jigsaw.sphericbox.com/.

5. Wertago

Đây là một ứng dụng thú vị giúp cho những người mải mê với các hoạt cảnh về đêm có thể sử dụng Google Maps để tìm những địa điểm "nóng nhất" ở gần đó. Wertago còn cung cấp cho họ phương tiện để sớm chí thú với bạn bè!

Ảnh
Wertago sẽ có trong mùa thu này, dành cho cả iPhone và Android.

Trang chủ http://wertago.com/.

Còn rất nhiều những ứng dụng khác dành cho Android. Cùng với chiếc G1 mới được xuất xưởng, chắc chắn cuộc đua của các nhà sản xuất ứng dụng thứ 3 dành riêng cho nền tảng Android cũng sẽ nóng lên. Người sử dụng được lợi, nhà sản xuất thu về bội tiền và tất nhiên, cả... Google nữa!

Văn Vượng (theo gHacks)



Bình luận

  • TTCN (2)
Hùng Mạnh  312

Sao cái "Share your board" giao diện lại là Android trên màn iPhone vậy nhỉ.

Hải Nam  30903

Cái đó là của Wertago, để nhầm qua cái 4. Do Wertago có 2 phiên bản cho iPhone và Android, hình minh hoạ chỉ có cho iPhone (vì Android kém thế hơn chăng ?), nên không có chọn lựa khác. Dù gì đây chỉ là các chương trình đoạt giải ADC, chưa cái nào có mặt.

Tìm source chạy trên SDK thử xem Wink