Trung Quốc là nơi có nạn sao chép bất hợp pháp tràn lan. Chính vì lý do đó, khi phát hành phần mềm mới tại đây, Microsoft đã thiết kế thêm một số tính năng nhằm phát hiện phần mềm giả mạo.

Mircrosoft đã phát hành một phần mềm mới trong chương trình Windows Genuine Advantage tại Trung Quốc.

Bản cập nhật này được thiết kế để chuyển màn hình sang màu đen sau 60 phút một lần, và xoá tất cả thông tin trên màn hình nếu bản sao Hệ điều hành Windows hoặc bộ phần mềm văn phòng MS Office đang sử dụng trên máy được xác định là giả mạo.

Hiện tại, Microsoft đang bị người dùng tại Trung Quốc chỉ trích vì cho rằng chương trình này đã vi phạm quyền riêng tư của họ.

Việc khởi kiện hãng phần mềm khổng lồ của Mỹ đã được tiến hành. Những người khởi kiện đưa ra lý lẽ rằng, Microsoft nên hướng vào những người sản xuất các phần mềm giả mạo hơn là hướng vào cá nhân người dùng.

Scott Buchanan làm việc tại bộ phận Microsoft Office cho rằng: Đây là những nỗ lực chống lại việc vi phạm bản quyền phần mềm của Microsoft. Hãng đã phát hành chương trình cảnh báo Office Genuine Advantage (OGA) tại Trung Quốc. OGA  là một phần trong cam kết của Microsoft về bảo vệ khách hàng và đối tác của mình để chống những người sản xuất phần mềm bất hợp pháp.

Những khách hàng sử dụng phần mềm Office hợp pháp sẽ không bị ảnh hưởng bởi chương trình này. Những người sử dụng phần mềm không bản quyền sẽ nhận được một bảng cảnh báo. Bảng này sẽ hướng họ tới sự lựa chọn sử dụng phần mềm hợp pháp.

(Theo VTC/Techwhack)



Bình luận

  • TTCN (6)
Quang Trung  22192

Phần mềm này cho Trung Quốc nhưng chắc Vn cũng dính. Người ta ko chơi với mình nữa thì thôi, cả làng chuyển qua dùng Linux cho xong!

mptu  325

Đề nghị bác Trung sửa lại cái tiêu đề đi nhé, thêm chữ "phần mềm của" vào.

Hải Nam  30903

@mptu: sửa rồi. Thanks.

Đọc một bài khác thấy mấy chú TQ thắc mắc khá ngộ nghĩnh: "Nếu muốn chúng tôi không xài đồ chùa, sao không bán với giá rẻ hơn các CD lậu đi" Wink Rồi lại còn "Tại sao Windows lại có quyền kiểm tra máy tính của tôi" blabla...

Quang Trung  22192

Hmmm... Việc phản ánh của đọc giả về việc tác giả dùng từ bừa bãi và không chính xác ngày càng phổ biến. Bài trên TTCN thì mọi việc trở nên hết sức đơn giản, BBT sẵn sàng sửa và cáo lỗi. ^^

mptu  325

Theo mình nên cho một BTV chuyên ngồi bắt lỗi ngôn từ là ok thôi Smile

Quang Trung  22192

Làm vậy hơi mất công. Không phải là vì "một vài hạt thóc" mà mình mang đi "xát lại cả tạ gạo". Thôi thì tạm thời "vừa ăn vừa nhằn" đã! ^^