Vào thứ 5 trước, Google đã công bố giới thiệu phiên bản Gmail 2.0 dành cho các dòng di động hỗ trợ J2ME như Nokia N95 cùng với điện thoại BlackBerry. Theo như nhóm kĩ sư phát triển ứng dụng cho biết thì tập trung trong phiên bản 2 này là tất cả những gì hoàn hảo nhất thuộc về "e-mail client", cung cấp tốc độ truy xuất nhanh và đáng tin cậy dành cho người dùng.

Ảnh
Các đặc tính quan trọng bao gồm:

Thứ nhất, thông qua Gmail 2.0, người dùng với nhiều tài khoản Gmail khác nhau có thể đồng thời chuyển đổi giữa chúng mà không cần sử dụng các ứng dụng ngoài để truy nhập đáp ứng từng tài khoản một.

Thứ hai, Gmail 2.0 dành cho di động cung cấp tùy chọn lưu trữ nhiều bản e-mail nháp trên bộ nhớ sẵn của điện thoại, để bất kể khi nào cần dùng đến nó nó sẽ xuất hiện thông qua truy vấn.

Thứ ba trang bị các phím tắt đặc biệt cho phép người dùng với bàn phím QWERTY thực hiện các thao tác được nhanh hơn, cụ thể ấn 'z' tức undo, ấn 'k' chuyển tới một hội thoại mới và 'j' là ngược lại. Để có thể tìm hiểu thêm nhiều phím tắt nữa thì từ trong ứng dụng, hãy vào Menu chọn Help.

Và đặc tính cuối là tính năng hỗ trợ offline. Sẽ không có vấn đế gì khi điện thoại không có kết nối Internet, người dùng vẫn có thể soạn và đọc các email gần đây của mình. Đồng thời, bất kì một tin nhắn nào khi gửi đi trong thời gian đó sẽ được lưu vào phân vùng Outbox trên điện thoại và ngay lập tức tự động gửi đi khi bắt gặp kết nối.  

Hiện tại Gmail 2.0  giới thiệu ở đây đã chính thức xuất hiện với hỗ trợ hơn 35 ngôn ngữ khác nhau trong đó có Việt Nam. Bằng trình duyệt Web di động của mình, các bạn hãy truy nhập tới địa chỉ m.google.com/mail để tải xuống Gmail 2.0 và cần chú ý rằng, tùy vào từng loại máy sẽ xuấ hiện hạn định tính năng.

Sau đây là video về Gmail 2.0 mobile version :

"http://www.youtube.com/watch?v=ykbMU58W08k"

Mạnh Tùng (Theo GoogleMobileBlogCnet)


Bình luận

  • TTCN (0)