Trong cuộc sống bận rộn hiện nay, thời gian là thứ tài sản còn đáng giá hơn vàng. Càng tiết kiệm được thời gian bao nhiêu, chúng ta càng giàu có bấy nhiêu.

Chính vì thế, công nghệ ra đời không chỉ mang lại sự tiện lợi hơn cho người sử dụng mà đó còn là một công cụ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian tối đa.

1. Tin nhắn văn bản

Bạn quá bận hoặc đơn giản là ngại gọi điện, chỉ cần một tin nhắn từ di động sẽ giải quyết được khá nhiều vấn đề. Đây là cách đơn giản để tránh mất thời gian vì những câu hỏi thăm xã giao thông thường kiểu như: dạo này cậu thế nào, ... để nhanh chóng đi vào vấn đề chính bạn muốn đề cập.

Bên cạnh đó, những tin nhắn văn bản kiểu này rất phù hợp cho việc xác nhận lại thời gian, địa điểm cuộc hẹn. Chỉ cần lưu những tin nhắn lại, chúng ta sẽ không mất công phải nhớ hay ghi lại địa điểm cuộc hẹn, đặc biệt khi bạn không mang theo giấy bút bên người.

2. Yammer

Yammer là một dạng mạng xã hội ảo, hoạt động tương tự dịch vụ blog chúng ta hay dùng, chỉ khác ở chỗ phạm vi của nó thu hẹp trong từng văn phòng, từng công ty. Sau khi đăng ký thành viên trên Yammer của công ty, người sử dụng có thể gửi và đọc thông tin của các thành viên trong duy nhất nhóm mình tham gia. Người sử dụng có thể nhận, gửi thông tin trực tiếp trên website, qua tin nhắn SMS, RSS và email.

Nhờ vào tính năng đặc biệt này, Yammer được nhiều doanh nghiệp cài đặt trên máy tính công ty, BlackBerry và iPhone để các thành viên trong công ty có thể gửi những tin nhắn thông báo cũng như cập nhật kịp thời các nội dung có liên quan tới công việc.

3. Fuser

Với tiêu chí tất cả trong một, Fuser mang lại cho bạn khả năng cập nhật thông tin trực tiếp từ email và tài khoản của mình trên các mạng xã hội (MySpace, Twitter, Facebook) một cách nhanh chóng.

Chỉ với vài thao tác đăng kí cực kỳ đơn giản, người sử dụng đã có thể sở hữu một tài khoản cá nhân trên www.fuser.com. Sau khi đăng ký thành công, tiến hành nhập địa chỉ email và tài khoản của mình trên các mạng xã hội để Fuser thay bạn cập nhật thường xuyên thông tin từ các tài khoản đó.

Như vậy, toàn bộ thông tin mới nhất trên mạng xã hội và thư đến của bạn sẽ được gửi trực tiếp tới Inbox trong Fuser. Còn gì tuyệt hơn thế khi bạn được cập nhật mọi tin tức của bạn bè chỉ sau một lần đăng nhập. Với Fuser việc nhớ những user và password lằng nhằng trên từng trang đã trở thành quá khứ.

4. Slydial

Bạn đang có vấn đề rắc rối nào đó phải nói với một người nhưng ngại gặp gỡ trực tiếp để nói về chuyện đó. Đừng lo lắng gì cả, đơn giản bạn chỉ cần quay số 267-SLYDIAL (267-759-3425) từ bất kỳ mạng viễn thông hay một số di động bất kỳ, cho Slydial biết bạn muốn nói gì và nhập số điện thoại của người cần gửi tới. Ngay lập tức, tin nhắn bằng giọng nói của chính bạn sẽ được kết nối với voicemail của người nhận. Việc tiếp theo của bạn là gác bỏ những băn khoăn về cuộc gặp mặt khó chịu ra khỏi đầu và thư giãn. 

5. ReQall

ReQuall là phần mềm hỗ trợ nhắc nhở việc cần làm tích hợp cho BlackBerry. Nó có thể thông báo cho người sử dụng dưới dạng văn bản hoặc giọng nói. Những nhắc nhở này được reQall phân theo thời điểm thực hiện, người thực hiện và phân loại nhắc nhở bao gồm: Việc cần làm, ghi chú, danh mục mua sắm. Với phần mềm này, bạn không cần mất thời gian ghi nhớ những thứ cần làm, nhưng vẫn hoàn thành chúng đầy đủ và đúng giờ.

6. Điều khiển từ xa

Dù xuất hiện cách đây khá lâu nhưng không ai có thể phủ nhận tính tiện ích của điều khiển từ xa. Chúng ta tha hồ chuyển kênh, chỉnh âm lượng ... của TV, máy nghe nhạc; chỉnh tốc độ gió của quạt; độ sáng tối của bóng đèn; đóng, mở cửa ... mà không phải đi đến tận nơi. Còn gì tiện lợi hơn thế.

(Theo VTC)



Bình luận

  • TTCN (0)