Các DN phần mềm Việt đã có địa chỉ tin cậy tư vấn, đánh giá, mô phỏng, thử nghiệm các công nghệ, giải pháp, sản phẩm CNTT.

Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa chính thức ra mắt Phòng thí nghiệm phần mềm đầu tiên với quy mô lớn tại Việt Nam và giới thiệu công nghệ mô phỏng, đánh giá phần mềm vào hôm nay, 27/11.

Tại buổi lễ ra mắt phòng thí nghiệm, Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Viện chiến lược thông tin và truyền thông trong việc cung cấp đường truyền Internet, cung cấp dịch vụ đặt máy chủ cho phòng thí nghiệm và tiến hành các hoạt động của chương trình hợp tác như mô phỏng, thử nghiệm và đánh giá các ứng dụng CNTT.

Nhằm thúc đẩy việc ứng dụng CNTT trên toàn quốc, tăng tính hiệu quả trong đầu tư các dự án công nghệ thông tin, đưa ra những ý kiến tư vấn đánh giá, lựa chọn những mô hình, giải pháp ứng dụng CNTT&TT phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế một cách độc lập và khách quan, Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông đã xây dựng Phòng thí nghiệm phần mềm với chức năng tư vấn, đánh giá, mô phỏng, thử nghiệm các công nghệ, giải pháp, sản phẩm CNTT.

Phòng thí nghiệm phần mềm được đầu tư hạ tầng thiết bị hiện đại và đa dạng bao gồm các hệ thống máy chủ, các hệ thống thiết bị mạng, lưu trữ, ... Các thiết bị này có khả năng hỗ trợ nhiều chuẩn giao diện, có tính chất module, tạo điều kiện dễ dàng cho việc lắp đặt, nâng cấp kịp thời theo các công nghệ mới và tiên tiến nhất, một môi trường thử nghiệm đa năng có khả năng mô phỏng phục vụ công tác đánh giá hầu hết các hệ thống phần mềm của các hãng khác và có khả năng tiệm cận nhanh với sự biến đổi của công nghệ mới trong tương lai.

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Vũ Hoàng Liên -Giám đốc VDC cho biết, hiện tại VDC cũng đang triển khai nhiều dự án xây dựng các giải pháp tích hợp hệ thống, xây dựng phần mềm cho lĩnh vực viễn thông và Internet và các giải pháp phát triển hạ tầng, mạng lưới và nhằm thúc đẩy ứng dụng CNTT nói chung và Internet nói riêng trong các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp như Chính phủ điện tử, thương mại điện tử… Định hướng trong thời gian tới, VDC sẽ thực hiện vai trò chủ quản dịch vụ băng rộng của VNPT trong việc khai thác đa dạng các loại hình dịch vụ Internet như: ADSL, VDSL, IP TV, VSAT IP, Leased line,... Hỗ trợ chiến dịch đưa Internet tới vùng sâu, vùng xa; thúc đẩy các ứng dụng gia tăng trên mạng và phát triển nội dung thông tin.. để phục vụ đắc lực cho các cơ quan Nhà nước và các doanh nghiệp trong việc ứng dụng CNTT vào hoạt động của mình.

Việc đầu tư xây dựng Phòng thí nghiệm phần mềm với trang thiết bị và giải pháp hiện đại sẽ góp phần tích cực trong công tác ứng dụng CNTT trên toàn quốc, đem lại hiệu quả cho các dự án đầu tư CNTT. Đây là phòng thí nghiệm phần mềm đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ mô phỏng, thử nghiệm và đánh giá phần mềm tại Việt Nam với quy mô lớn và sẽ là địa chỉ đáng tin cậy để có được những tư vấn thích hợp trong việc phát triển và ứng dụng CNTT vào đơn vị mình.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)