Một nghiên cứu mới đây cho rằng bức xạ điện thoại di động (ĐTDĐ) thực sự có thể gây tổn thương đến thận. Có vẻ như bức xạ ĐTDĐ đang bị đổ lỗi cho cho mọi vấn đề, từ giết các loài ong đến gây ra bệnh ung thư và chậm phát triển trí tuệ. Và đây là lần đầu tiên ĐTDĐ bị cho là có liên quan đến tổn thương thận.

Các nhà nghiên cứu cho thấy rằng bức xạ mức độ thấp - thậm chí còn thấp hơn lượng bức xạ mà ĐTDĐ gây ra khi đưa máy lên mặt - làm cho hemoglobin trong các tế bào hồng cầu bị rò rỉ ra khỏi mạch máu trong cơ thể. Theo các nhà nghiên cứu, việc tích lũy hemoglobin có thể dẫn đến các bệnh về tim và làm vôi hóa thận.

Tất nhiên, Liên đoàn Công nghiệp Điện tử đã phản đối kết quả nghiên cứu này và quả quyết rằng không có căn cứ phù hợp cho thấy ĐTDĐ thực sự gây tổn hại cho sức khỏe con người, và do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng chúng.

Bùi Huyền (Theo IntoMobile)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Ngồi truy tìm nguồn gốc xem "các nhà khoa học" ở đây là ai. Tìm qua 3-4 lớp thấy trên trang MINA bảo là một vài đồng chí ở trường nào đó ở ngoại ô London. Chắc không đáng tin lắm.