1 bài gửi / 0 new
Bài gửi cuối
Lên lịch tải file trong Firefox với Download Scheduler

Thông thường vào những “giờ cao điểm” những người dùng chung một mạng Internet sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi cần tải về các gói dữ liệu, bởi lúc đó tốc độ mạng rất chậm. Download Scheduler là một add-on dành cho Firefox 3.5 - 6 cho phép bạn lên lịch để tải file vào thời điểm thích hợp để băng thông tốt nhất và tốc độ tải là nhanh nhất.

Ảnh

- Để thực hiện, đầu tiên bạn kích hoạt Firefox lên và truy cập vào đây, sau đó bấm nút Add to Firefox để cài đặt add-on này cho trình duyệt. Sau khi cài đặt xong, bạn phải khởi động lại trình duyệt.

- Khởi động xong, bạn truy cập vào menu Tools>Add-ons rồi bấm liên kết Options tại mục Download Scheduler. Một hộp thoại xuất hiện, trong đó khung Start time để bạn thiết lập thời gian bắt đầu tải file, torng trường hợp bạn cần tạm dừng tải file vào “giờ cao điểm” thì bạn kích vào tùy chọn Enable dưới khung Pause time, sau đó nhập khoảng thời gian cụ thể và bấm nút OK.

Ảnh

- Sau khi lên lịch xong, để lựa chọn các file vào danh sách chờ đợi tải, bạn kích chuột phải vào liên kết của file bạn cần tải về tự động vào khoảng thời gian bạn ấn định, sau đó chọn lệnh Schedule Link As… từ menu chuột phải xổ xuống. Trong hộp thoại hiển thị, bạn nhập vào đường dẫn lưu các file sau khi tải về vào khung Choose target file rồi bấm nút Save để lưu lại.

Ảnh

- Như vậy khi đến giờ tải file, Download Scheduler sẽ tự động tải các file trong danh sách về máy tính cho bạn.

- Để quản lý danh các file đang chờ tải, bạn truy cập vào menu Tools > Download Scheduler. Để thêm file cần tải vào danh sách bạn bấm nút Add new, rồi nhập đường dẫn chứa file cần tải vào ô Enter source URL, rồi nhập tiếp vị trí lưu file tại ô Choose target file, rồi nhấn Save. Nếu muốn xóa bớt file nào khởi danh sách, bạn kích chọn tên file và bấm nút Cancel selected.

Ảnh

Theo Nirmaltv

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận