15 posts / 0 new
Bài gửi cuối
8 giải pháp loại bỏ vi rút từ ổ USB

Các ổ đĩa cắm ngoài sử dụng chuẩn kết nối USB đã trở nên thông dụng, hầu hết chúng được sử dụng để di chuyển dữ liệu từ nhiều hệ thống một cách thường xuyên. Thậm chí, ổ USB còn rất hữu ích và chúng cũng là "lối đi" dễ dàng cho vi rút máy tính.

Bất kì khi nào bạn kết nối ổ USB với máy tính đã nhiễm vi rút, vi rút sẽ chuyển sang ổ đĩa. Để bảo vệ các dữ liệu của bạn cũng như các hệ thống mà bạn kết nối tới, 8 giải pháp sau có thể sẽ cho bạn câu trả lời.

1. USB Guardian

Ảnh

USB Guardian cho phép bạn tận hưởng sự an toàn khi chia sẻ tệp tin khi bạn sao chép phim ảnh, ca nhạc, tài liệu mà không lo vấn đề sẽ bị nhiễm vi rút chuyển qua USB.

2. USB WriteProtector

Ảnh

USB Write Protector chỉ cho phép dữ liệu có thể đọc từ ổ USB nhưng không cho phép dữ liệu được ghi vào ổ đĩa. Điều này giúp bạn tránh khỏi các hiểm họa từ virus khi kết nối với máy tính.

3. USB FireWall

Ảnh

USBFireWall cũng có thể quét tất cả các phân vùng để tìm và diệt các chương trình tự động chạy. Khi bạn nhấn đôi chuột vào phân vùng hoặc ổ đĩa cũng đồng nghĩa với việc bạn khởi chạy virus.

4. USB Disk Security

Ảnh

USB Disk Security cung cấp các bảo vệ chống lại bất kì các chương trình độc hại nào cố gắng lây nhiễm qua ổ USB. Chương trình cung cấp mức độ bảo vệ cao nhất chống lại các hành động ăn cắp thông tin quan trọng và ngăn các truy cập không được phép.

5. USB immunizer

Ảnh

USB Immunizer là một công cụ đơn giản có thể giảm nguy cơ ổ USB của bạn bị nhiễm các chương trình độc hại tự động lây nhiễm.

6. Autorun Eater

Ảnh

Autorun Eater sẽ loại bỏ bất kì tệp tin ‘autorun. inf’ đáng ngờ nào trước khi người sử dụng có thể truy cập ổ đĩa.

7. USB Threat Defender

Ảnh

USB Threat Defender không chỉ là giống các chương trình loại bỏ virus từ tệp tin autorun. inf virus remover mà nó còn cung cấp khả năng tối đa. Đây là mức bảo vệ với việc phát hiện virus khi mà một chương trình diệt virus tốt nhất đã bỏ qua. Việc bảo vệ hai lớp này giúp các nguy cơ lây nhiễm virus bị hạn chế tối đa.

8. Panda USB and AutoRun Vaccine

Ảnh

Panda USB Vaccine cho phép người dùng được "tiêm phòng" máy tính của họ và vô hiệu hóa AutoRun một cách hoàn toàn do vậy không thể có bất kì chương trình tự động nào từ ổ USB/CD/DVD có thể khởi chạy.

Việc sử dụng máy tính với hệ điều hành Windows luôn đồng nghĩa với việc máy tính của bạn có nguy cơ bị rình rập bới các phần mềm độc hại luôn tìm cách tấn công và làm hỏng hệ thống của bạn. Sử dụng các giải pháp trên giúp bạn ngăn ngừa được nhiều nguy cơ hơn.

Theo XHTT

đang xài USB Disk Security thấy rất tốt

tui cung~ dang xai` ne` ^^ tuyet voi`

không thấy AVG nhỉ :(, cái đó chuẩn mà

USB Chống virus

Bên trên Anh Hiếu Tròn chỉ nêu ra 8 giải pháp để loại bỏ virus Autorun thôi. Virus có rất nhiều biến thể mới, ngoài 8 giải pháp trên bạn nên dùng thêm phần mềm diệt virus tốt, vi du nhu: bkavpro, kaspersky, norton... (đừng tiếc tiền)
Hiện nay mình viết thành công phần mềm chống virus cho bất kì usb (Bạn có thể cho dữ liệu sạch của mình vào usb mà không sợ virus phá hỏng). Nhưng rất tiếc là để USB của bạn có khả năng chống được virus thì bạn phải mất phí khoảng 100k cho mỗi usb (bạn được sử dụng mãi mãi đến khi usb bị hỏng)
Tel: 098.987.9853 Add: 169 - Tây Sơn - Đống Đa - Hà Nội

USB chống virus

Re Truong Giang: AVG dùng cũng được thôi. Nhưng dẫu sao bạn nên chọn những phần mềm nằm trong Top 10. Càng đứng cạnh mốc thứ 1 càng tốt:)

Virus autorun thì bình thường thôi, cần quái gì loại bỏ...
Ngán nhất là virus chèn mã vào các file thực thi có liên quan đến hệ thống. Cái này thì kể cả những phần mềm diệt virus tốt nhất nhiều khi cũng bó tay!
Bảo vệ virus không ghi vào USB? Hãy nhớ khi bạn cắm USB vào máy tính, quyền điều khiển thuộc về máy tính (không phải USB). Mã hoá tốt đến đâu thì cũng phải giải mã ra. Và USB dính virus là chuyện đương nhiên!
Tóm lại nên học cách sử dụng máy tính. Đừng bao giờ tin vào mấy cái antivirus nhảm nhí ấy...

Giải pháp là: Bạn nên có 1 USB chống virus

Re Nguyễn Văn Thoan Said: "Virus autorun thì bình thường thôi, cần quái gì loại bỏ..."

Em cũng đồng ý với ý kiến của anh Thoan. Virus Autorun thì đúng là bình thường thôi, sợ nhất là loại chèn mã vào các file. Vì thế mà có một phần mềm diệt virus tốt đến đâu thì vẫn không loại bỏ hết virus tấn công được. Chỉ hạn chế phần nào thôi .
************************************************************************************
>> Tại sao Bạn không sở hữu một USB chống virus để bảo vệ dữ liệu?
>>"Phòng bệnh hơn chữa bệnh", có đúng không?
************************************************************************************
Hiện nay mình viết thành công phần mềm chống virus cho bất kì usb (bạn có thể cho dữ liệu sạch của mình vào usb mà không sợ virus phá hỏng, dữ liệu không bị virus làm ẩn, đồng thời không lây lan virus sang máy tính sạch). - Phần mềm không cần khoá USB, không cần mã hoá hay giải mã dữ liệu gì hết (tốn thời gian).
Nhưng rất tiếc là để USB của bạn có khả năng chống được virus thì bạn phải mất phí khoảng 100k cho mỗi usb (bạn được sử dụng mãi mãi đến khi usb hỏng).
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
>> Nếu bạn thật sự có nhu cầu hãy liên hệ: [email protected]
Tel: 098 987 9853 - Address: 169 - Tây Sơn - Đống Đa - Hà Nội.
Xin lỗi vì vào diễn đàn mà cứ nói dây dưa đến money...

Cảm ơn ý kiến của bạn Việt.
Rất tiếc máy tính của mình chạy hệ điều hành Ubuntu nên không thể mua bản quyền phần mềm của bạn được Big Grin
Hơn nữa, mình đang làm việc tại TPHCM nên việc hỗ trợ phần mềm sẽ gặp khó khăn...

Giải pháp là: Bạn nên có 1 USB chống virus

Smile Cảm ơn anh Thoan đã ủng hộ nhé.
Hệ điều hành Ubuntu thì không cần phần mềm diệt virus rồi. Nhưng trên thực tế nếu có dữ liệu trong usb cắm vào máy tính sử dụng hệ điều hành windows khác thì vẫn cần.
Cần để làm gì? cần để bảo vệ dữ liệu của mình không bị virus phá khi để dữ liệu ở trong USB.


P/S: ^^ Trước em cũng học CNTT ở Q3 trong tp.HCM. Nhưng giờ thì ra HN rồi.
Thực ra, hỗ trợ phần mềm này em có thể làm qua mạng internet cho mọi người. Nhưng em làm chủ yếu là giúp các anh chị em văn phòng hay sinh viên thôi. Chứ các pro máy tính thì ít có tài liệu gì quan trọng, đúng không à? hii

Cũng cần phòng chống Autorun chứ!

Bạn Việt và bạn Thoan nói chí lý chứ, rất sợ mấy con chèn mã độc vào file thực thi!
Nhưng những con đó khi nào ta kích hoạt nó mới mò vào máy được.
Còn mấy con Autorun thì tự động nó mò vào mới đau! Mình đâu có kiếm chuyện gì với nó!
Ví dụ USB mình chỉ để dành lưu văn bản, tài liệu, không lưu file chương trình thì cóc sợ mấy thằng chèn mã vào file chương trình. Nhưng lại phát hoảng với mấy đứa Autorun!

Theo kinh nghiệm của bản thân: Định dạng USB với chuẩn NTFS, tạo thư mục Autorun.inf trên thư mục gốc.

Sau đó thiết lập quyền cấm truy xuất đến thư mục này!
Đồng thời thiết lập chỉ cho xem danh sách ở thư mục gốc!
Trên thư mục gốc sẽ tạo một thư mục DATA cấp toàn quyền để dành lưu dữ liệu!

Mình hiện đang dùng cách này, và chưa phát hiện bị autorun xâm nhập! Có cái hơi bất tiện là không dùng chức năng Send To để gởi tài liệu qua USB được! Phải copy vào DATA.

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận