Apple Store

Ra mắt cách đây 10 năm, những cửa hàng bán lẻ của Apple đã trở thành một phần lớn trong tổng doanh thu của Apple, nhưng cho đến nay hãng vẫn chưa có cửa hàng nào xây dựng trên quy mô lớn nhất.

Hiện tại, Apple đang lập kế hoạch cho việc mở cửa hàng bán lẻ Apple Store có quy mô làm việc lớn nhất đặt ngay tại một vị trí quan trọng của thành phố New York. Để làm được điều này, Apple đã thực hiện một thỏa thuận với người chịu trách nhiệm của nhà ga trung tâm thành phố New York, Grand Central Station, để thuê lại với thời gian 10 năm nhằm mục đích xây dựng một cửa hàng Apple Store mới. Kế hoạch này vẫn đang chờ phê duyệt cuối cùng của ban giám đốc thành phố Metro Transit Authority.

Nếu kế hoạch này được chấp thuận, Apple sẽ nhận được một không gian rộng khoảng 2.135 m2 để làm việc với một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và sầm uất nhất thế giới. Các fan hâm mộ của Apple cũng như người tiêu dùng công nghệ cao nói chung có thể mua iPad mới, iPhone, máy nghe nhạc iPod, máy tính Mac và nhiều hơn nữa tại đây.

Nhiều tin cho hay, để thuê được khu vực này Apple sẽ phải chi trả cho chủ quản chi phí 800.000 USD cho 1 năm thuê địa điểm với hợp đồng 10 năm. Còn nếu việc thuê mở rộng hơn thì Apple sẽ phải chi trả hơn 1 triệu USD/năm kể từ khi hợp đồng 10 năm hoàn tất. MTA tuyên bố rằng họ đang tìm cách thu tối thiểu 5 triệu USD lợi nhuận qua việc cho thuê cửa hàng mới của Apple.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)