Thoả thuận với Compal, Microsoft đã có trong tay hơn 1/2 danh mục bằng sáng chế cấp phép cho Android và Chrome

Microsoft vừa công bố rằng công ty đã kí kết với một nhà sản xuất phần cứng để thỏa thuận trong việc cấp bằng sáng chế, nhằm có được cơ sở vững chắc chống lại Android và Chrome.

Theo thỏa thuận không được tiết lộ Compal, nhà sản xuất điện tử Trung Quốc, sẽ được Microsoft trả tiền phí nhận được từ việc thu phí các sản phẩm Android và hệ điều hành Chrome được sử dụng trong smartphone, tablet cũng như những thiết bị điện tử tiêu dùng khác.

Horacio Gutierrez, phó chủ tịch phụ trách mảng sở hữu trí tuệ của Microsoft cho biết: “Chúng tôi rất vui khi đã đạt được thỏa thuận với Compal, một trong những nhà lãnh đạo của sản xuất, thiết kế ban đầu (ODM) trong ngành công nghiệp này. Cùng với các thỏa thuận cấp phép đã được kí kết trong vài tháng qua với Wistron và Quanta Computer. Ngày hôm nay, thỏa thuận với Compal sẽ có nghĩa rất lớn khi mang đến cho Microsoft hơn một nửa danh mục đầu tư bằng sáng chế trong ngành công nghiệp ODM của thế giới các thiết bị Android và Chrome".

Microsoft đã hướng mục tiêu đến các nhà sản xuất thiết bị để tăng cường bằng sáng chế của mình nhằm cáo buộc Android và Chrome xâm phạm bằng sáng chế. Đầu tháng này, Microsoft đã kí kết với Quanta Computer trong một thỏa thuận cấp phép hệ điều hành Android. Trong tháng Bảy, Microsoft đã đạt được một thỏa thuận với một nhà sản xuất hợp đồng khác của Đài Loan, Wistron, trong việc cấp phép trên Chrome.

Microsoft đã kiện Barnes & Noble vi phạm bằng sáng chế bao gồm phần mềm đọc sách điện tử Nook chạy trên hệ điều hành Android và cáo buộc Motorola sản xuất những thiết bị Android vi phạm bằng sáng chế của Microsoft.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (3)
Vũ Thành Luân  5

Lộ bản chất microsoft

Không ngờ Microsoft càng ngày càng bỉ ổi. Chờ Chrome OS ra đời thì em bỏ thằng win luôn.

Hero Chou  4805

Chỉ có GG mới đáng bì ổi thôi khi sử dụng tài sản trí tuệ của các hãng khác khiến các đối tác của Android ăn đủ. Còn Chrome OS thì ra rồi mà bạn, những chiếc Chromebook đã bán rồi đó, mua về cài Win đi thôi Big Grin

xuan quy  74

nhìn logo là biết ủng hộ ai rồi

trong thời đại này không có gì là cho không, các hãng nếu muốn kiếm tiền từ android thì phải trả thêm tiền bản quyền bằng sáng chế chẳng có gì lạ.

trả cho M$ 15 usd mà kiếm được 80$ cũng đáng làm

trong thế giới công nghệ không một công ty nào đủ khả năng tự mình phát minh ra tất cả

nếu GG là bỉ ổi thì các ông lớn công nghệ đã cài windows phone hết rồi.
Một đằng mua bản quyền WP7 Giá 15 usd và một đằng trả tiền bằng sáng chế 15usd đều cùng mất 1 lượng tiền mà điền thoại winphon ế vều còn android bán như tôm tươi thì đến con nít nó cũng biết chọn cái nào

quan trọng nhất là winphone 7 có con ruột là nokia thì các con nuôi khác cũng chẳng dám gửi chọn niềm tin

còn chuyện kiện cáo là bình thường khi tham gia kinh doanh quốc tế. trừ mấy công ty bé hạt tiêu chứ các ông lớn họ coi đây là một phần của kinh doanh thôi

QUAN TRỌNG NHẤT LÀ DÙ CÓ LÀ ĂN CẮP THÌ CŨNG CHỈ THEO LUẬT Ở MỸ HAY MẤY NƯỚC CHÂU ÂU THÔI CHỨ Ở VIỆT NAM HAY MỘT SỐ QUỐC GIA CHÂU Á KHÁC CHẲNG PHẢI.
MÀ MỸ KHÔNG LÀ CẢ THẾ GIỚI NHÉ