Năm 2007 đã hết. Để chào đón năm mới 2008, BBC đã tổng kết 11 sự kiện công nghệ của năm. Chúng ta hãy cũng TTCN điểm lại các sự kiện này qua ảnh.

1. Sau nhiều tháng gây xôn xao giới công nghệ, Steve Jobs - ông chủ của Apple - đã chính thức công bố iPhone vào tháng 1. Đến tháng 7, iPhone được tung ra thị trường và hàng ngàn người đã xếp hàng để tận tay chạm vào tuyệt tác này của Apple.

2. Microsoft bắt đầu tung ra hệ điều hành mới nhất của mình vào tháng 1. Vista được tung ra với hy vọng có được tính bảo mật cao, tuy nhiên điều này gây ra sự nghi ngờ từ các chuyên gia bảo mật.

3. Sản phẩm Wii của hãng Nintendo là trở thành sản phẩm yêu thích nhất trong năm 2007 với việc hãng Nitendo đã hoàn toàn cháy hàng. Wii bán chạy hơn rất nhiều so với Xbox 360 của Microsoft hay Playstation 3 (PS3) của Sony.

4. Số lượng máy tính của chính phủ các nước bị tin tặc tấn công đã gia tăng trong suốt năm vừa qua. Estonia đã lên tiếng rằng người Nga đã đứng sau chuyện này do sự bất hòa bởi vụ di chuyển đài tưởng niệm chiến tranh.

5. Vào tháng 6 năm nay, các nhà nghiên cứu của MIT đã thực hiện thành công thí nghiệm truyền điện tới các thiết bị điện tử mà không cần dây. Họ đặt tên cho công nghệ này là WiTricity.

6. Facebook là một hiện tượng tăng trưởng của năm 2007 khi nâng con số người sử dụng dịch vụ của họ lên mức 50 triệu người trên toàn cầu. Nhưng mạng xã hội ảo này cũng bị điều tiếng của dư luận do chính sách bảo mật của mình.

7. Một trong những trò chơi được mong đợi nhất của năm - Halo 3 - đã chính thức được phát hành vào tháng 9. Theo như Microsoft cho biết nó đã mang lại cho hãng 84 triệu bảng (170 triệu đôla) trong 24 giờ đầu tiên.

8. Intel đã công bố một loại bộ xử lý mới vào tháng 11 và đã trở thành công ty đầu tiên sự dụng loại silicon mới để thay thế cho kim loại hafini trong các bộ phận của bộ xử lý.

9. Trong tháng 11, Google đã kết thúc quá trình nghiên cứu thị trường về việc tung ra điện thoại Google khi quyết định công bố hệ điều hành Android cho điện thoại Google.

10. Dự án “Mỗi trẻ em có một laptop" (One Laptop per Child) với mục tiêu đưa laptop giá rẻ đến với các nước đang phát triển đã bắt đầu triển khai tại Uruguay với một lượng lớn laptop.

11. Năm 2007 đã đánh dấu một sự kiện đen tối trong lĩnh vực bảo vệ thông tin cá nhân bởi việc 2 chiếc đĩa CD của cơ quan HM Revenue and Customs chứa thông tin cá nhân của 25 triệu người đã biến mất.

Anh Ngọc (theo BBC)



Bình luận

  • TTCN (0)