Yelp, một công ty có trụ ở ở San Francisco, vừa cho biết trong hồ sơ pháp lí rằng công ty sẽ gia nhập IPO, bán 7,15 triệu cổ phiếu với giá từ 12-14 USD trên sàn giao dịch chứng khoán New York vào ngày 1/3 tới đây.

Theo ghi nhận của Bloomberg, giá cả cổ phiếu của Yelp sẽ được công bố chính thức vào này 1/3. Việc IPO này diễn ra chỉ 1 tháng sau khi Facebook, mạng xã hội lớn nhất trên Internet, gia nhập IPO (hôm 1/2), tạo ra giá trị tải sản lên đến 5 tỉ USD.

Thống kê cho thấy, giá trị trên mỗi cổ phiếu của Yelp cao hơn so với những ông lớn như Google (5,2 lần) hay Yahoo (3,8 lần).

Yelp lần đầu tiên đệ đơn xin gia nhập IPO hồi tháng 11 năm ngoái như là một phần trong kế hoạch của hãng nhằm hồi sinh các dịch vụ Internet, bao gồm cả thị trường chứng khoán ra mắt năm ngoái bởi Groupon, Zynga và Linkedln.

Được biết, doanh thu trong năm 2011 của Yelp đã tăng 74%, lên 83,3 triệu USD, so với cùng kì năm 2010. Trong khi đó, hoạt động chi tiêu tiếp thị và phát triển sản phẩm đều tăng hơn 50%.

Hiện tại thì Max Levchin, Chủ tịch của Yelp, là người có số lượng cổ phần lớn nhất với 13,5%, trong khi người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của hãng là Jeremy Stoppelman sở hữu 11,1%. Số tiền thu được từ việc bán 7,1 triệu cổ phiếu trong đợt IPO này cho phép Yelp sử dụng để đầu tư cho các hoạt động tiếp thị cũng như làm vốn phát triển.

Theo Reuters



Bình luận

  • TTCN (0)