TGĐ FPT Trương Đình Anh đã trở lại họp với HĐQT FPT. Ảnh: FPT.

Sau quyết định nghỉ phép kéo dài 2 tháng gây bất ngờ, cùng những lời đồn đoán về việc FPT có thể thay Tổng Giám đốc, ông Trương Đình Anh vừa lên tiếng cho biết ông sẽ trở lại điều hành FPT vào ngày 17/9 tới đây.

Lí do được TGĐ FPT đưa ra cho đợt nghỉ phép dài ngày là sức khỏe không ổn định nên quyết định "nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng".

Cùng với việc chuẩn bị trở lại, TGĐ FPT cho biết ông vừa họp với HĐQT để quyết định điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2012 với mức giảm khá mạnh.

Theo đó, kế hoạch doanh thu của FPT được điều chỉnh xuống còn 26.072 tỉ đồng - giảm 16,7% so với kế hoạch ban đầu, lợi nhuận trước thuế còn 2.547 tỉ đồng - giảm 15%.

Với mức điều chỉnh này, mục tiêu kinh doanh của FPT sẽ chỉ còn tăng nhẹ so với năm 2011, cụ thể, doanh thu có mức tăng 0,4% và lợi nhuận tăng 1,8%.

Trước đó, FPT công bố doanh thu 6 tháng đầu năm chỉ đạt 11.465 tỉ đồng, giảm 725 tỉ đồng so với cùng kì 2011, và lợi nhuận trước thuế 1.205 tỉ đồng, xấp xỉ cùng kì năm trước.

Ông Đình Anh cũng thừa nhận tình hình kinh doanh của FPT những tháng đầu năm thực sự chưa tốt.

Cụ thể, đối với hai mảng mang lại doanh thu lớn nhất cho FPT là phân phối và tích hợp hệ thống, TGĐ FPT cho rằng đã "uống liều thuốc cải cách hơi chậm, và càng để lâu sẽ càng phát sinh nhiều vấn đề".

TGĐ FPT cho biết ông chủ trương cần mạnh tay điều chỉnh, cải tổ thật nhanh ở những đơn vị không hoàn thành kế hoạch.

"Việc miễn nhiệm lãnh đạo chỉ là một phần nhỏ trong chính sách thúc đẩy kinh doanh mà tôi đề xuất. Chúng tôi muốn đưa điều này như một quy trình bình thường trong hệ thống quản trị kinh doanh"

Theo ông Trương Đình Anh, một mặt, FPT tạo sức ép hoàn thành kế hoạch lên toàn bộ hệ thống, nhưng mặt khác cũng cần điều chỉnh kế hoạch phù hợp với khả năng của thị trường bởi khi thị trường không thuận lợi, việc đặt ra kế hoạch vượt quá khả năng sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Với việc điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh, ông Đình Anh khẳng định, kế hoạch đã điều chỉnh sát với tình hình thị trường nên FPT sẽ hoàn thành mục tiêu.

Theo ICTPress




Bình luận

  • TTCN (0)