Có lẽ bạn đã từng sử dụng qua công cụ tìm kiếm hình ảnh của Google để tìm những hình ảnh mình cần. Chỉ cần nhập từ khóa và nhấn Enter, bạn sẽ được Google cung cấp vô số những hình ảnh để có thể lựa chọn. Nhưng có bao giờ bạn cần tìm một hình ảnh mà không biết từ khóa thích hợp là gì? Những lúc đó, thay vì dùng Google, bạn có thể dùng đến công cụ tìm kiếm của Retrievr.


Đây là một dịch vụ thử nghiệm cho phép bạn tìm hình ảnh có trên trang Flickr.com bằng cách dùng chuột để phác thảo dạng hình ảnh, hay upload một bức ảnh có sẵn để tìm những hình ảnh tương tự.

Sau khi truy cập vào http://labs.systemone.at/retrievr/, bạn chọn màu trong bảng màu và dùng chuột để phác họa hình ảnh mà bạn cần tìm. Reretrievr sẽ tìm những hình ảnh tương tự với nét vẽ của bạn. Bạn lưu ý là những hình ảnh tìm thấy cũng sẽ có màu gần với màu mà bạn đã chọn, nên việc chọn màu vẽ phù hợp cũng ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm.

Để tìm kiếm một hình ảnh tương tự với hình ảnh đã có, bạn nhấp vào Image, nhấp Browse để chọn hình ảnh từ máy tính hay bạn cũng có thể copy và dán đường dẫn của một hình ảnh có trên internet vào ô phía dưới, sau đó nhấn Retrieve để bắt đầu tìm kiếm.

Tuy kết quả tìm kiếm nhiều lúc chưa khả quan lắm, vì đây chỉ là phiên bản thử nghiệm, còn cần nhiều cải tiến hơn, nhưng hi vọng Retrievr đã mang lại cho bạn một công cụ tìm kiếm hình ảnh thú vị.

Minh Hữu (Theo OnlineTechTips).



Bình luận

  • TTCN (3)
Quang Trung  22192

Hà hà... hay phết, nhưng tìm không chính xác lắm? có lẽ là mình vẽ xấu :p

Hải Nam  30903

Thử rồi, mặc dù ở bản beta, nhưng có thể nói, sản phẩm chỉ dừng lại ở mức... ý tưởng. Vẽ hình tròn, ngôi sao, trái tim mà nó tìm ra hình gì đâu không Big Grin Thử upload hình một bông hoa lên cho nó tìm, mục đích là để xem hoa đó tên gì, tìm toàn ra hình xa lắc lơ. Vẽ hình cờ đỏ sao vàng nó tìm ra đúng 1 hình ngôi sao vàng, còn lại là hoa hoè. Hình như dựa vào màu sắc là chủ yếu ?

Còn phải cải tiến nhiều lắm. Không biết sau này cạnh tranh nổi với Image Search của G không article/5164

webshot

ý tưởng là tốt rồi ông ạ. đòi hỏi nhiều wa. phải dần dần chứ. cứ như google á tìm bằng text nhiều khi phát chán chẳng ra đc thứ mình cần tìm chỉ vì họ đặt tên ảnh cái kiểu DSC0001, DSC0002 có tìm = niềm tin