Cuối cùng thì Panda Cloud Antivirus cũng hoàn tất gia đoạn beta. Phiên bản 1.0 chính thức ra mắt và sẵn sàng cho mọi người có thể tải về. Cloud Antivirus là phần mềm diệt vi rút đầu tiên dựa trên điện toán đám mây dành cho máy trạm.

Panda Cloud Antivirus rất khác với phần mềm diệt vi rút truyền thống vì nó chỉ có một chương trình con nhỏ gọn mà thôi, và được kết nối với máy chủ Collective Intelligence của PandaLabs theo chế độ thời gian thực nhằm bảo vệ máy tính của bạn khỏi các biến thể mới nhất của các loại vi rút một cách nhanh nhất.

Nếu bạn đã cài đặt các phiên bản trước của Cloud Antivirus, bạn cần phải gỡ bỏ các phiên bản cũ đó, khởi động lại máy, sau đó tải về và cài đặt phiên bản 1.0 của Cloud Antivirus.

Bạn cần phải tạo một tài khoản để có thể sử dụng Cloud Antivirus. Nếu bạn đã có tài khoản từ bản beta 3, bạn có thể dùng chúng luôn. Còn nếu không, bạn sẽ được nhắc nhở là cần phải tạo mới tài khoản Cloud Antivirus đó.

Cloud Antivirus là phần mềm miễn phí và hoàn toàn tương thích với Windows XP, Vista và 7.

Bạn tải về bản 1.0 của Panda Cloud Antivirus tại đây.

Minh Triết (Theo mytechquest)



Bình luận

  • TTCN (8)
Hải Nam  30903

Có ai biết cơ chế nào để quét vi rút với một CSDL từ xa không? Các công cụ quét online dùng ActiveX cũng vậy. Không lẽ gửi hash theo block cho máy chủ nhận dạng?

ATK  1019

có ai thích thì xem thêm:
http://bit.ly/8ZVI4K

Hiếu Tròn  25905

Không rõ ý tưởng này: http://bit.ly/cHSp1L và ý tưởng về Panda Cloud Antivirus cái nào có trước nhỉ?

Hải Nam  30903

Theo cái link trên blog của CloudAV, đọc hoài mới được đoạn này trong comment:

We don’t scan user documents, only PE files (executable code). And of PE files we don’t send any portion thereof to the cloud, only what we call “reverse signatures” and “behavioral traits” or properties of the file. Enough to be able to process it to classify it as either malware or goodware.

Tức là không phải họ gửi tập tin lên server để xử lí, mà họ chỉ phân tích các hành vi khả nghi, gửi nó lên mây để kiểm tra xem có đúng là vi rút không.

@HT: ý tưởng về AV trên mây có từ khá lâu, đây là ý tưởng chung thôi. Nhìn cái này http://bit.ly/bYNQuD thì thấy tháng 7/2007 ý tưởng này đã được thảo luận tại hội nghị HotSec rồi. Bên Panda họ cũng nói đã đã nghiên cứu về CloudAV từ năm 2007.

Riêng sản phẩm Panda CloudAV này là sản phẩm “đầu tiên” theo giải thích của bên Panda là vì nó mang đầy đủ chức năng của AV, cả quét vi rút khi mở chương trình:

we have been doing cloud-scanning as well for a long time, actually since 2007 with our NanoScan online scanner. Also when refering to first we mean not only cloud-based but also the protection architecture model of new philosophy of on-access interception.
Hiếu Tròn  25905

Vậy cái này còn phải xét xem khả năng "phân tích hành vi khả nghi" của Panda hiệu quả đến đâu đã, nếu nó không hoạt động tốt thì đám mây của máy chủ chỉ ngồi chơi xơi nước thôi.
Em không biết nhiều về vấn đề này nhưng không nhầm thì trước đây đã có công nghệ Threatsense của NOD32 tiếng tăm lừng lẫy, hiện tại cũng mới xuất hiện 1 công nghệ của Norton cũng được quảng cáo không kém: Quorum, được xem là đối trọng của CloudAV.
NOD thì em có dùng qua nhưng không thấy điều gì đặt biệt của Threatsense cả. Quorum của Norton có mặt trong Norton 2010 và Norton 360 v4, cụ thể là cái SONAR 2, tuy nhiên SONAR 2 thật sự quá khó tính, một số chương trình bình thường cũng bị chặn.
Không rõ công nghệ của Panda Cloud Antivirus thế nào, giết nhầm hay bỏ sót? Nếu chẩn đoán chuẩn xác,phản hồi từ khách hàng tốt thì có lẽ họ sẽ phát triển nó sang sản phẩm thương mại mất Sad
Mà đám mây như vậy thì ngoài tính năng phân tích hành vi, xác định virus ra còn có tính năng nào nữa không nhỉ? Chống lừa đảo, spam, tường lửa,... nếu có thì nó hoạt động thế nào?
Chắc là sẽ xuất hiện khái niệm tường lửa trên mây Smile

mr nguyễn  5

mình nghĩ vấn đề nếu thành công thì phát triển thành soft thương mại là ko có ji` ngạc nhiên...đây là sản phẩm thử nghiệm nên mới free.Chẳng qua là họ muốn cộng đồng thử nghiệm cho họ thôi...còn khi đã ok thì...phải bán thôi

Hải Nam  30903

Panda có nói phần mềm Cloud AV full sẽ miễn phí vĩnh viễn.

Bùi Minh Triết  1003

MÌnh chưa dùng thử Cloud AV nên k biết nó hiệu quả tới đâu, nhưng ở cty về mạng mà em mình làm, nó nói là cty cũng có cài Cloud AV này dùng rồi. Quét nguyên ổ cứng 250GB nhanh lắm (chính vì nhanh như vậy nên k biết nó có quét sót k đây Sad )