Trình duyệt web là ứng dụng cơ bản giúp bạn duyệt qua các website trên Internet. Đa số người dùng Internet sử dụng Internet Explorer hoặc Firefox để mở và duyệt các trang web. Ngoài việc sử dụng các trình duyệt cài đặt trên máy, bạn cũng có thể sử dụng các trình duyệt xách tay (portable), không yêu cầu cài đặt và có thể mang theo bất cứ nơi nào.

1. Opera Portable

Còn được biết đến với tên gọi Opera@USB, phiên bản này là bản portable chính thức của nhà sản xuất, được xây dựng đặc biệt dành cho nhu cầu sử dụng không cần cài đặt.

Opera luôn là trình duyệt đáp ứng tốt nhất với các tiêu chuẩn web hiện đại, liên tục cải tiến và đổi mới công nghệ. Phiên bản Opera 10 đem đến hàng loạt điểm mới như Opera Turbo giúp tăng tốc cho kết nối chậm, cải tiến tính năng tab mới, trực quan hơn, Speed Dial tùy chỉnh, cùng với việc tối ưu động cơ Opera Presto và đáp ứng đầy đủ các chuẩn web.

Tải về Opera Portable (Opera@USB) tại đây.

2. Portable Firefox

Firefox là trình duyệt cung cấp vô số lựa chọn tuỳ biến và tính năng. Với hàng chục nghìn add-on được phát triển và cải tiến liên tục, thu gom những ưu điểm của các trình duyệt khác vào mình, có thể nói Firefox là trình duyệt cho mọi nhu cầu lướt net.

Bạn có thể tải về Portable Firefox và mang nó tới bất kì nơi trong một ổ đĩa USB để lướt mạng Internet mà không cần phải lo lắng về việc để lại lịch sử sử dụng Internet. Dù Mozilla không trực tiếp phát triển phiên bản portable cho trình duyệt này, nhưng với những tính năng hữu ích của mình, Firefox luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt với những nhà phát triển phần mềm portable, việc xây dựng phiên bản portable cho Firefox bao gồm cả việc tích hợp những add-on được đánh giá hữu ích và tạo nên sức mạnh cho Firefox. 

Tải về portable Firefox được xây dựng bởi PortableApps tại đây.

3. QtWeb portable

Đây là một trình duyệt web nhẹ nhàng, miễn phí với vô số các tính năng như: lưu website dưới dạng PDF, bàn phím ảo và nhiều hơn nữa. Nó có sẵn trong định dạng portable (5 MB), chỉ cần tải về QtWeb portable và khởi động tập tin để chạy trình duyệt web của chính bạn. Lướt mạng Internet mà không để lại dấu vết từ đĩa CD, DVD hoặc ổ đĩa USB. Phiên bản portable này được hỗ trợ chính thức từ nhà sản xuất của QtWeb. 

Tải về QtWeb Portable tại đây.

4. Maxthon portable

Đây là một trình duyệt web theo tab mạnh mẽ với một giao diện tùy biến rất cao. Nó hỗ trợ Mouse Gestures, siêu kéo thả, bảo vệ tính riêng tư, đọc RSS, hỗ trợ các thành phần mở rộng của IE và tùy biến giao diện.

Maxthon là trình duyệt được xây dựng với nhân IE nhưng được tối ưu hơn vào thêm vào rất nhiều tính năng mà IE không có. Trình duyệt này cũng đã hỗ trợ giao diện tiếng Việt thông qua gói ngôn ngữ được cung cấp như là một thành phần mở rộng.

Tải về Maxthon portable tại đây.

5. Portable Google Chrome

Là trình duyệt sinh sau đẻ muộn, nhưng đứa con của Google này nhanh chóng thâm nhập thị trường trình duyệt và thể hiện ưu điểm vượt trội của mình. Nhanh, đơn giản, tiện lợi là phong cách của Google Chrome. Với việc xúc tiến xây dựng thư viện các thành phần mở rộng cho Chrome, Google đang thể hiện tham vọng gia tăng nhanh chóng thị phần cho trình duyệt non trẻ này. Trình duyệt này cũng đã hỗ trợ giao diện tiếng Việt.

Phiên bản Portable của Chrome được Google cung cấp chính thức với tên gọi Chromium, ngoài ra còn các phiên bản Portable Google Chrome được xây dựng trực tiếp từ phiên bản chính thức của nó do các nhà phát triển khác thực hiện.

Tải về Portable Google Chrome (bản Chromium) tại đây.

Hiếu Tròn (Theo TothePC)




Bình luận

  • TTCN (1)
http://www.SoDepCatTuong.com

Hay quá, cám ơn vì chia sẻ!