Google tiếp tục tăng trưởng trong khi cả Bing và Yahoo cùng sụt giảm thị phần.

Google, Yahoo và Bing cùng công bố những lệnh được nhập nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm của họ trong 12 tháng qua. Và lần đầu tiên, một trang web của Việt Nam đã lọt vào danh sách này.

Luôn có sự khác biệt lớn giữa mong muốn của con người với những gì họ nói ra. Họ vẫn chỉ trích rằng cần có nhiều chương trình giáo dục, phổ biến kiến thức hơn nữa trên TV, báo chí. Tuy nhiên, các từ khóa của năm do người dùng Internet chủ động tìm kiếm lại không thấy bóng dáng của nội dung trên và người ta vẫn chủ yếu quan tâm đến các thông tin giải trí, người nổi tiếng, mạng xã hội...

“Hàng tỉ lệnh tìm kiếm do chính các bạn thực hiện và được công cụ Google Zeitgeist tổng hợp phản ánh những gì con người thực sự nghĩ tới và bị lôi cuốn bởi những đề tài gì”, Marissa Mayer, Phó giám đốc bộ phận tìm kiếm của Google, nhận xét.

10 từ khóa được quan tâm nhất 2009

  Google Bing Yahoo
1 michael jackson michael jackson michael jackson
2 facebook twitter twilight
3 tuenti swine flu wwe
4 twitter stock market megan fox
5 sanalika farrah fawcett britney spears
6
new moon
patrick swayze
naruto
7
lady saga
cash for clunkers
american idol
8
windows 7
john and kate gosselin
kim kardashian
9
dantri.com.vn
billy mays
nascar
10
torpedo gratis
jaycee dugard
runescape

Việc sanalika (Thổ Nhĩ Kì) và dantri.com.vn (Việt Nam) lọt vào danh sách này đã làm nhiều người ngạc nhiên, vì trước đây chỉ có nội dung tiếng Anh thống trị trong các từ khóa được tìm nhiều nhất. Đặc biệt là sanalika.com chỉ đạt thứ hạng Alexa là 21.832 trên thế giới và 375 ở Thổ Nhĩ Kì.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (0)