Ngày 8/12/2009, VDC đã long trọng kỉ niệm 20 năm thành lập tại Hà Nội và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước.

Huân chương Lao động hạng Nhất do Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng thay mặt Chủ tịch nước trao tặng là phần thưởng lớn, ghi nhận đánh giá của Đảng, Nhà nước với VDC suốt 20 năm qua; là niềm động viên, khích lệ đối với tập thể cán bộ công nhân viên VDC.

Qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, VDC đã gặt hái được những thành tựu to lớn, xứng đáng là nhà cung cấp dịch vụ Internet số 1 ở Việt Nam, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành CNTT của Việt Nam. Đặc biệt, trong giai đoạn 2005 - 2009 với tinh thần "Đột phá thị trường - Khẳng định chất lượng", cán bộ công nhân viên công ty đã hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao, đạt tăng trưởng trung bình hằng năm hơn 140%.

Trong công cuộc xã hội hóa, đưa Internet về vùng sâu, xa, VDC đã góp một phần không nhỏ với vai trò đi đầu qua các dự án mở điểm truyền báo mới tại Daklak, Lai Châu, Điện Biên, chương trình như "Đưa Internet về nông thôn", "Đưa Internet đến trường học", "Một triệu giờ đồng hành cùng Internet"... Ngoài ra, VDC còn tham gia một cách tích cực, đóng góp vào sự thành công của các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội trọng đại của đất nước như Hội nghị thượng đỉnh của Cộng đồng Pháp ngữ (lần thứ 7 - năm 1997), Đại hội Thể thao Đông Nam Á (Sea Games 22 -  năm 2003), Diễn đàn Hợp tác Á - Âu (ASEM 5 - năm 2004), Hội nghị Thượng đỉnh APEC (APEC 14 - năm 2006), Đại hội Thể thao châu Á trong nhà (Asia Indoor Games 3 - năm 2009).

Đến nay, tổng dung lượng đường truyền Internet quốc tế của VDC đã lên tới 45 Gbps và sẽ đạt dung lượng 70 Gbps vào tháng 12/2009. Dịch vụ VNN/Internet trực tiếp của VDC đã đạt tới gần 50.000 thuê bao, dịch vụ truyền số liệu mạng riêng ảo VPN/VNN có gần 7.000 thuê bao. Dịch vụ Internet ADSL Mega VNN đạt hơn 2,5 triệu thuê bao chiếm hơn 70% thị phần băng rộng trên cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ kỉ niệm, ông Vũ Hoàng Liên, Giám đốc VDC, khẳng định: Trên con đường hội nhập và phát triển, VDC sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để xứng đáng là "Đối tác tin cậy trong kỉ nguyên thông tin", hoàn thành sứ mệnh cao cả, đưa ứng dụng Internet đến mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)