"Để đảm bảo thông tin liên lạc và chống nghẽn mạng trong dịp Tết Canh Dần, Vietnamobile đã triển khai nhiều công việc để đảm bảo phục tốt nhất cho nhu cầu liên lạc của khách hàng". Đó là ý kiến phát biểu của ông Nguyễn Xuân Quân, Phó Tổng Điều hành Vietnamobile khi trao đổi với TTCN về tình trạng chống nghẽn mạng. TTCN xin trích lượt nội dung chính của cuộc trao đổi này.

Trước hết, chúng tôi đã tăng cường nhân lực ứng trực tại Trung tâm vận hành mạng và các điểm trọng yếu trên mạng 24/24 giờ, bao gồm nhiều chuyên gia có kinh nghiệm để sẵn sàng xử lý các sự cố phát sinh cũng như điều chỉnh dung lượng để đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc tăng cao của người dân.

Đặc biệt, Vietnamobile vừa nâng cấp khả năng phục vụ thuê bao của hệ thống lên thêm 40%, mở rộng dung lượng tổng đài Đà Nẵng thêm 35% nhằm đáp ứng thêm nhu cầu đồng bào về quê ăn Tết nhiều ở miền Trung.

Cũng ngay trong tháng 1/2010,  Vietnamobile đã đưa vào hoạt động thêm 15% số trạm BTS và mở rộng dung lượng cho 25% số trạm BTS hiện có để đáp ứng thêm lưu lượng.  Chúng tôi còn bổ sung dung lượng kết nối sang các mạng khác thêm 25% sẽ giúp cho việc liên lạc giữa thuê bao của Vietnamobile với các mạng khác sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Theo tìm hiểu của TTCN, Vietnamobile là mạng GSM đầu tiên tại Việt Nam trang bị AMR-HR (phương thức mã hóa thoại thích ứng tốc độ thấp), cho phép hệ thống vô tuyến phục vụ được nhiều cuộc gọi đồng thời trong khi vẫn đảm bảo chất lượng thoại như gọi cố định, điều này giúp Vietnamobile giảm thiểu việc nghẽn mạng vào thời gian cao điểm.

TTCN sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những phương án chống nghẽn mạng ở những mạng khác trong những bản tin sau.

VHP- Minh Định



Bình luận

  • TTCN (0)