Hiện nay, trên các trang tin công nghệ đã xuất hiện những tin đồn, xung quanh việc Microsoft có thể công bố phiên bản thử nghiệm của IE9 tại Hội thảo MIX 2010 sắp tới. Phiên bản này sẽ được cải thiện để hỗ trợ các chuẩn web mở HTML5.

Theo đó, Hội thảo MIX 2010 sẽ gồm ít nhất hai bài thuyết trình về các chuẩn Web mở mới. Trong đó, một bài thuyết trình sẽ nói về HTML5 hiện nay và tương lai của chúng. Còn bài thuyết trình thứ hai sẽ về chuẩn vector đồ họa SVG.

Theo đánh giá của các nhà phân tích, việc chuyển sang các chuẩn web mở đối với IE sẽ đánh dấu một sự thay đổi lớn đối với Microsoft. Vì trước đây, hãng đã bị chỉ trích không hỗ trợ hoàn toàn các chuẩn web mở hiện đại. Việc thiếu sự hỗ trợ các chuẩn web mở của Microsoft là một nhân tố chính cho việc gia tăng các trình duyệt của các bên thứ ba giống như Firefox, Chrome và Opera. Những trình duyệt này mang lại sự trải nghiệm phù hợp hơn và hỗ trợ tốt hơn cho các nhà phát triển.

Từ quan điểm của nhà phát triển web, trình duyệt hỗ trợ các chuẩn web tốt hơn sẽ cho phép các nhà phát triển dễ dàng tạo ra các trang web và chúng có thể hoạt động trên bất cứ trình duyệt nào hiện nay. Từ quan điểm người dùng, điều này có nghĩa là chúng sẽ dễ dàng hơn cho người dùng sử dụng một trình duyệt khác mà không phải lo lắng về việc các trang web đó không làm việc đúng cách. Những thông báo cũ dạng như “trang web này yêu cầu dùng IE” có thể một ngày nào đó sẽ chỉ là quá khứ.

Hiện Microsoft đang cung cấp các bộ công cụ (toolkit) để cho các nhà phát triển có thể tạo ra các ứng dụng web, lưu trữ dữ liệu cục bộ và cả trên web. Tuy nhiên, Microsoft từ chối bình luận về những tin đồn trên. Do đó, chúng ta sẽ phải đợi vài tuần nữa để biết được thông tin trên có phải là sự thật hay không.

Theo VnMedia (PC World).




Bình luận

  • TTCN (2)
Tuấn Ngoc  22

khi nao co ie9 ta?

blacklist  21

không biết khi nào phát hành IE9 nhưng tôi thấy IE8 nặng quá. không biết IE9 co nặng hơn nữa không??