Bộ sạc Zero Charger.

Hội nghị CTIA Wireless diễn ra tuần trước ở Las Vegas (Mỹ) có nhiều nhà sản xuất tham gia và lượng khách thăm đông hơn sự kiện năm 2009. Có khá nhiều nhà sản xuất (đặc biệt là các công ty nhỏ, ít tên tuổi) triển lãm tại CTIA 2010. Đôi khi, những công ty này lại đưa ra các sản phẩm thú vị nhất, ngay cả khi chúng không bao giờ đi vào thực tế.

Công ty Kempler & Strauss (có trụ sở tại San Diego, Mỹ) đã giới thiệu W PhoneWatch, chiếc điện thoại GSM kiêm đồng hồ đeo tay. W PhoneWatch không bị khóa, được bán với giá 199 đô la Mĩ (3,83 triệu đồng) và bao gồm một thẻ SIM được kích hoạt với dịch vụ của AT&T, T-Mobile USA hoặc một nhà cung cấp GMS khác.

W PhoneWatch có giao diện màn hình cảm ứng, các camera để chụp ảnh và quay video, máy nghe nhạc MP3, nhiều ứng dụng văn phòng có thể được lưu vào thẻ nhớ microSD 2 GB. Nó có thể kết nối Bluetooth để sử dụng trong xe hơi và sử dụng với các thiết bị trong tai. W PhoneWatch đã được tung ra trong tháng 2/2010 và Kempler & Strauss đã bán được 4.000 chiếc thông qua website của họ.

Tại sự kiện Wireless Innovators Dinner (được tổ chức bên cạnh CTIA nhưng do MobileTrax tài trợ), hãng Connectify (có trụ sở tại Philadelphia, Mĩ) đã giới thiệu phần mềm được thiết kế để biến chiếc MTXT cài Windows 7 thành điểm truy cập Wi-Fi, khiến bạn bè hay đồng nghiệp trong vùng phụ cận của người dùng có thể sử dụng để kết nối với Internet. Phần mềm này đã được 300.000 người sử dụng tải về. Trong một cuộc phỏng vấn CEO Alexander Gizis của Connectify, ông đang xem xét đưa ra phiên bản cho doanh nghiệp giá 10 USD.

Cũng tại sự kiện Innovators, công ty Aava Mobile (Phần Lan) giới thiệu thiết kế tham khảo của thiết bị di động mở hoàn toàn, có thể được các nhà sản xuất và nhà cung cấp dịch vụ không dây tùy chỉnh. CEO Markus Appel của Aava tiết lộ, thiết kế dựa trên chip Intel Moorestown sắp tới, cài HĐH Android hoặc MeeGo, dự kiến sẽ được tung ra trong tháng 5/2010.

Một công ty khác tên là Toktumi trình diễn Line2, ứng dụng iPhone cho phép 1 luồng thứ 2 trên iPhone hoạt động như kết nối VoIP khi điện thoại được sử dụng trong vùng phủ sóng Wi-Fi. Ông Peter Sisson, người sáng lập và CEO của Toktumi cho biết, Line2 cũng có thể biến iPod Touch thành điện thoại VoIP. Dịch vụ Line2 có giá 15 USD/tháng sau 30 ngày dùng thử miễn phí.

AT&T cùng với Superior Communications giới thiệu sản phẩm tên là Charger Zero. Bộ sạc Zero Charger cũng cắm vào ổ điện trong tường, nhưng không giống như những bộ sạc khác, nó cảm nhận được khi nào thì không có ĐTDĐ cắm vào và ngừng tiêu thụ điện. Tháng 5/2010, Zero Charger sẽ được bán ra tại các địa điểm bán lẻ hoặc trực tuyến của AT&T. Giá cả hiện vẫn chưa được công bố.

Theo PC World Vietnam.



Bình luận

  • TTCN (0)