Trước cơn nghiện game của giới trẻ, Chính phủ Hàn Quốc không còn cách nào khác là phải ban bố giờ giới nghiêm chơi game online. Ảnh: Choicehow.com.

Sau nhiều sự kiện gây sốc liên quan đến các game online như chết do kiệt sức, bạo lực lan tràn,... trong thời gian gần đây, Chính phủ Hàn Quốc đã cam kết sẽ hạn chế thời gian “chiến đấu” online của các game thủ. Để thực hiện cam kết trên, Hàn Quốc đã đưa ra một loạt các biện pháp “cắt cơn nghiện game” của giới trẻ nước này.

Theo đó, các game thủ sẽ không được phép chơi trò chơi điện tử quá khuya. Một hệ thống sẽ nâng cấp độ khó của trò chơi, khiến game thủ mau nản lòng. Ngoài ra, hệ thống này còn có nhiệm vụ cảnh báo nếu người chơi quá lâu và quá khuya.

Ngoài ra, tài khoản game sẽ được khóa vào một số giờ nhất định tùy theo yêu cầu của các phụ huynh học sinh.

Đến nay, đã có năm công ty dịch vụ và 77 trò chơi trực tuyến áp dụng hệ thống quản lí này. Được biết, con số trên sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Theo VietNamNet (Korea Times).




Bình luận

  • TTCN (2)
TrungToan

Bó tay

Rolling On The Floor mấy ông gamer Việt Nam qua đây mà xem này! xem bài của Việt Nam xong. Đi qua đây thấy cái này cũng đúng. bó tay. vấn đề nan giải ;)). 

junolangtu  37

hjx!

Không chơi game, còn có nhiều cái khác để online mà quên đi thời gian mà, bạn có khi nào làm web chưa? hihi làm cái nì còn ác hơn game đó!