Có một tin tốt và một tin xấu cho những người dùng Skype trên iPhone. Tin tốt đó là Skype 2.0 cho iPhone đã chính thức ra mắt và đặc biệt nó cho phép thực hiện cuộc thoại trên nền 3G. Còn tin xấu đó là từ đầu năm sau, tính năng mới này sẽ không miễn phí. Người dùng sẽ phải trả “một khoản tiền nhỏ: cho tính năng này.

Có thể nói cuối cùng thì tính năng được chờ đợi nhất cả năm nay đã xuất hiện. Người dùng iPhone có thể tải về và cài đặt Skype 2.0 từ kho ứng dụng của Apple một cách dễ dàng.

Tuy nhiên điểm mấu chốt là ở chỗ từ đầu năm sau Skype bắt đầu thu phí cho các cuộc thoại trên nền 3G. Có vẻ hơi vô lý với người dùng, bởi họ đã phải trả phí gói dữ liệu cho nhà cung cấp dịch vụ (như AT&T ở Mỹ), giờ đây lại phải trả cho Skype. Có thể động thái thu phí này không hoàn toàn xuất phát từ Skype mà có lẽ một phần xuất phát từ các nhà cung cấp dịch vụ mạng, bởi tính năng này của Skype chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến doanh thu của họ.

Phiên bản 2.0 cho iPhone được Skype giới thiệu với nhiều tính năng mới, trong đó bao gồm một số nâng cấp đáng lưu ý ngoài khả năng thực hiện thoại qua 3G. Các tính năng đó là:

  • Chất lượng cuộc thoại từ Skype đến Skype gần bằng chất lượng CD
  • Nút hiển thị chất lượng cuộc gọi.
  • Thông báo thời gian bắt đầu cuộc gọi.
  • Rút ngắn thời gian khởi động
  • Truy cập nhanh đến bàn phím quay số từ màn hình Home của iPhone

Tổng hợp từ iTunes, Mashable



Bình luận

  • TTCN (4)
Hải Nam  30903

Mình nghĩ Skype thu phí để còn "chia phần" cho Apple duyệt ứng dụng này. Kết cục sẽ là mở đường cho các dịch vụ miễn phí khác (Google Talk over 3G?) tham gia vào, và người dùng sẽ Not Talking với iPhone, chạy sang Android Rolling On The Floor

anhtuan0401

theo mình nghĩ thu phí là chính đáng bạn ạ, nếu không các nhà mạng như T-mobile hay Sprint sẽ la rầm lên mất. Nếu người dùng chạy qua hết Android để talk over 3G miễn phí thì mấy nhà mạng đang đỡ đầu android (Sprint - Verizon) cũng sẽ chẳng ưa gì nó đâu =]]

le dinh son  1

Việc sử dụng Skype trên các dòng điện thoại Smart Phone sẽ làm ảnh hưởng tới doanh thu của các nhà mạng. Vì VoiIP sẽ rẻ hơn rất nhiều so với dịch vụ điện thoại thông thường. Do đó dù bạn sử dụng Skype trên IPhone hay Android thì bạn vẫn phải trả phí khi sử dụng.

fring

Dung Fing tren dd hỗ trợ cả trên Iphone

Chuyển sang dùng skype trên fring đi hay lắm.Fring trên các dòng smartphone có tính năng tư đọng chuyển mạng

"Automatically login to WiFi hotspots with frings new auto-roaming feature! Save lots of time and hassle as you no longer have to search for access points, and save money by automatically using free WiFi instead of your 3G data plan.

Now available for Symbian users. Windows Mobile users"

Features

fring friends list free calls fringAdd-on applications live chat instead of SMS SkypeOut or SIP calls friends' profiles call history invite friends video calls send & receive files WIFI auto-roaming