Đúng 10h00 sáng ngày 12/6/2010, những trận đấu đầu tiên trong vòng Thập Cường của giải đấu Võ Lâm Minh Chủ đã diễn ra đầy kịch tích tại phòng máy dành riêng cho các cao thủ Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) tại khu du lịch Lăng Cô – Thừa Thiên Huế.

Trước giờ thi đấu, các game thủ đã gửi đến nhau những cái bắt tay nồng nhiệt nhưng không giấu được sự căng thẳng, hồi hộp. Kết thúc hàng chục trận thi đấu đầu tiên, bốn cao thủ LongNhiBấtBại (Ngũ Độc), Hắc-Điểu (Võ Đang), ĐCJingke (Côn Lôn), ThắngC7K36 (Thiên Nhẫn) đã bước vào vòng trong.

Loạt trận đầu tiên đánh dấu sự gặp gỡ của Thiếu Lâm – Nga My, Cái Bang – Ngũ Độc, Thiên Vương – Thúy Yên, Thiên Nhẫn – Đường Môn… Để rút ngắn thời gian cũng như giúp giải đấu công bằng cho tất cả các đấu thủ, Ban tổ chức đã quyết định tổ chức thi đấu cùng giờ giữa 02 bảng A (gồm: Thiếu Lâm, Ngũ Độc, Nga My, Cái Bang, Võ Đang) và B (gồm: Thiên Vương, Đường Môn, Thúy Yên, Thiên Nhẫn, Côn Lôn). Phòng máy thi đấu được bố trí biệt lập và khép kín với sự hỗ trợ tối đa của Ban tổ chức về kỹ thuật, cơ sở vật chất,… để game thủ có thể yên tâm thi đấu.

Không ngoài dự đoán, các trận thi đấu đầu tiên diễn ra gay cấn từ phút đầu đến khi khi kết thúc 10 phút thi đấu. Có rất ít trường hợp nhân vật bị đánh bại và phải rời khỏi đấu trường khi chưa hết thời gia quy định. Có sự tương đồng về đẳng cấp và trang bị, vòng thi đấu Thập Cường hầu như chỉ còn là sự phô diễn tài năng và những chiến thuật dày dạn của các cao thủ. Ai là người hiểu rõ nhân vật của mình cũng như đã từng chơi qua những môn phái khác sẽ có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn so với đối thủ. Với một mùa giải “nói không với auto tự đánh”, những chiến thắng của người chơi là hoàn toàn thuyết phục và xứng đáng.

Không chỉ có thập đại cao thủ hiện diện tại Lăng Cô để luận kiếm tranh ngôi minh chủ, ngày thi đấu đầu tiên còn ghi dấu sự có mặt của hàng chục cổ động viên nhiệt thành. Dù không tham gia thi đấu nhưng họ đã không quản ngại đường xa để kịp chứng kiến những trận so tài đỉnh cao trong vòng Thập cường.

Cũng như các cao thủ, các cổ động viên chủ yếu đến từ TP. HCM và Hà Nội. Họ cũng là những ứng cử viên của mùa giải Võ Lâm Minh Chủ nhưng chưa tìm được chiến thắng ở vòng loại. Tuy đã phải rời bỏ cuộc chơi nhưng các game thủ này đã quyết định “bước tiếp hành trình” giải đấu bằng việc cổ động nhiệt thành cho thập đại cao thủ - những người đã chiến thắng họ trước đây. T. Cường, một cổ động viên chia sẻ: “Mình muốn xem tất cả các trận trong vòng chung kết và muốn chúc mừng, chung vui cùng Võ Lâm Minh Chủ. Chính vì thế mà hôm nay mình có mặt tại nơi này”.

Sau lượt đấu ngày đầu tiên, hai nhân vật đại diện bảng A là LongNhiBấtBại (Ngũ Độc), Hắc-Điểu (Võ Đang) sẽ cũng hai nhân vật đại diện bảng B là ĐCJingke (Côn Lôn), MáuLạnhHD (Thiên Vương) sẽ bước tiếp vào vòng trong. Đây là bốn nhân vật có số điểm tích lũy cao nhất với các trận thắng trong ngày.

Với 06 trận thắng, LongNhiBấtBại đã mang về cho mình 14 điểm tích lũy để vươn lên dẫn đầu bảng A. Theo sát nút và xếp thứ nhì là Hắc-Điểu với 13 điểm và 05 trận thắng. Tại cục diện bảng B, ThắngC7K36 và ĐCJingke cũng không thua kém. ThắngC7K36 đạt 14 điểm và về nhất còn ĐCJingke với 05 trận thắng đạt 13 điểm xếp thứ nhì.

Ngày mai, 13/6/2010, những trận chiến cuối cùng và cũng hứa hẹn là những trận hay nhất sẽ tiếp tục diễn ra. Cộng đồng game thủ sẽ chứng kiến hai trận đầu tiên của nhất bảng A gặp nhì bảng B với Ngũ Độc – Thiên Nhẫn và ngược lại nhất Bảng B gặp nhì bảng A là Côn Lôn – Võ Đang. Sau đó sẽ là trận cầu quyết định ngôi vị Minh Chủ Võ Lâm của hai nhân vật chiến thắng.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)